Dòng sự kiện:

Cụ bà 99 tuổi, cụ ông 73 tuổi vẫn được bệnh viện "phán"... có thai

21:04 21/07/2015
Bệnh viện đã đưa ra kết quả xét nghiệm cụ bà 99 tuổi mang thai, một cụ ông 73 tuổi được chẩn đoán... có thai 16 tuần.

 

 

 

Theo tin tức từ the Independent, bà cụ Doris Ayling (99 tuổi) đến từ Bognor Regis, Tây Sussex, Anh Quốc đã nhận được thông tin bất ngờ từ lá thư của Bệnh viện Cộng đồng Fareham. Lá thư yêu cầu bà tới tham dự khóa học dành cho các bà mẹ trước khi sinh, mặc dù họ đã ghi rõ ngày sinh của cụ.

Được biết, tháng 11 tới, cụ Ayling sẽ  bước sang tuổi 100, cụ đã có 3 người con, 7 cháu và 13 chắt.

Cụ bà Doris (99 tuổi) và lá thư mời tham gia lớp học dành cho phụ nữ mang thai. (Ảnh: The Sun).

Trên trang Bognor Regis Observer, cụ chia sẻ: "Tôi khá là thích thú. tôi chưa bao giờ đến các bệnh viện ở Portsmouth và cũng không biết Bệnh viện Fareham ở đâu cả. Lá thư này với tôi thực sự là một điều bí ẩn".

"Tôi có 3 con lúc tôi 20, 23 và 29 tuổi. Thế là đủ. Tôi sẽ giữ bức thư vì nó là một đề tài đáng để bàn luận", cụ Ayling nói.

Một phát ngôn viên của tổ chức điều hành các bệnh viện ở Portsmouth (Portsmouth Hospitals NHS Trust) cũng đã gửi lời xin lỗi tới bà Ayling và giải thích rằng đây là lỗi hành chính hiếm gặp.

Cách đây vài năm, một trường hợp tương tự đã xảy ra ở Việt Nam. Đó là trường hợp của ông Nguyễn Văn Tính (73 tuổi, ngụ ấp Hòa Bình 1, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, Long An).

Báo Thanh niên đưa tin, người nhà của ông Tính cho biết: “Ngày 11/1/2013, ba tôi bị bệnh nên gia đình đưa vào nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, TP.HCM. Sau 5 ngày điều trị tại Khoa ngoại thần kinh, ngày 15/1/2013, ba tôi được cho xuất viện. Điều bất ngờ là trong giấy ra viện (ảnh), bác sĩ Nguyễn Minh Cang (Trưởng khoa Điều trị) và Giám đốc Bệnh viện đã ký tên, chẩn đoán ba tôi bị “Chấn thương cột sống thắt lưng / thai 16 tuần”.

Tờ giấy ra viện với chẩn đoán có một không hai ở Việt Nam. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Sau đó, bệnh viện đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến cụ Tính và gia đình, đồng thời giải thích thêm, trước thời điểm cụ Tính xuất viện, có một nữ bệnh nhân mang thai 16 tuần đã xuất viện, nhân viên hành chính của bệnh viện dùng mẫu giấy ra viện của nữ bệnh nhân này để chỉnh sửa lại làm giấy ra viện cho cụ Tính. Nhưng do bất cẩn nên còn sót lại thông tin “thai 16 tuần”. 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]dAjtzyhVnc[/mecloud]