Dòng sự kiện:

Cụ bà sống sót sau 9 ngày mắc kẹt dưới giếng nhờ uống nước tiểu

02:00 21/02/2016
Chỉ bằng cách nhai vỏ cây và uống nước tiểu, một cụ bà 63 tuổi sống tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã sống sót thần kỳ sau 9 ngày bị mắc kẹt dưới một giếng sâu.
Theo tin tức từ Shanghaiist, ngày 2/2, bà Wang Huanzhen (63 tuổi, sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) cùng chồng đi kiếm củi tại một khu công nghiệp bị bỏ hoang thì bất ngờ bà bị ngã xuống giếng sâu 10m, đã cạn nước.

Chồng bà Wang đã trở về nhà trước mà không hay biết tai nạn đã xảy ra với vợ mình. Khi không thấy bà trở về nhà, ông và các con mới báo cảnh sát về sự mất tích của bà Wang.

Phía cảnh sát và gia đình bà Wang đã tìm kiếm trong suốt nhiều ngày liền nhưng không có kết quả.

Ngày 10/2, một người chăn cừu ở địa phương đi qua khu công nghiệp bỏ hoang nơi vợ chồng bà Wang kiếm củi thì nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt nhờ giúp đỡ.

Ngay sau đó, bà được đưa tới bệnh viện để điều trị, với một chiếc xương sườn và chân phải bị gãy.

Bà Wang cho biết, trong suốt thời gian mắc kẹt dưới giếng cạn, bản năng sinh tồn trong bà đã trỗi dậy. Bà ăn vỏ cây để cầm hơi và uống nước tiểu để tránh bị mất nước. Đây chính là kinh nghiệm quý báu bà học được từ một khóa cứu thương sau trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên vào năm 2008.

"Tôi nghĩ rằng tinh thần lạc quan đã giúp tôi sống sót. Tôi đã uống nước tiểu của chính mình để tồn tại", cụ bà chia sẻ.

Hiện sức khỏe của bà Wang đã hồi phục và được về nhà đoàn tụ với gia đình.

Linh San (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]dxL1jibH0E[/mecloud]