Dòng sự kiện:

Cư dân mạng phẫn nộ cảnh nam sinh ngồi lên đầu bạn nữ cùng lớp

02:00 15/07/2015
Đạp, đá, đấm, thậm chí là ngồi lên đầu là những hành động mà nhóm nam sinh tại một ngôi trường cấp 3 hành xử với một bạn nữ cùng lớp.

Mặc cho những bạn nữ khác trong lớp ra sức ngăn cản, nhóm 4 -5 học sinh nam này vẫn tiếp tục hành động bạo lực của mình. Những cảnh quay của đoạn clip khiến người xem vô cùng phẫn nộ.

[mecloud]cHPezJaFK9[/mecloud]

Theo những gì đoạn clip ghi lại, cảnh tượng đáng sợ này xảy ra trong một lớp học. Mở đầu đoạn clip là tiếng hét lớn của nhóm nam sinh “tiếp đi”, “đánh đi” cùng với những hành động đạp, đá, đấm vào người một nữ sinh đang ngồi im một chỗ.

Mặc cho cô nữ sinh ngồi xõa tóc chịu trận, một nam sinh còn tàn nhẫn hơn khi đứng lên bàn rồi có hành vi cố tình ngồi lên đầu nữ sinh.

Sự việc chỉ lắng xuống khi một học sinh nam cởi trần xông vào, số học sinh nam còn lại tiếp tục hùa theo đòi tấn công nữ sinh.

Cuối clip, em học sinh này còn bị bạn học ném balo vào mặt.



Một nam sinh còn nhẫn tâm ngồi lên đầu bạn nữ.

Tất cả quá trình xảy ra sự việc được ghi lại cho thấy chỉ có một bạn nữ bảo vệ “nạn nhân”, 1 bạn nữ khác đứng ngoài và cũng có những lời nói yêu cầu nhóm nam sinh dừng lại. Tất cả số khác thì rất “hả hê” với việc làm của mình.

Sau khi đoạn video được đăng tải và chia sẻ khắp các trang mạng xã hội, người xem vô cùng phẫn nộ trước sự tàn độc của nhóm nam sinh vẫn còn khoác trên mình tấm áo trắng.

Dù đúng sai thế nào nhưng một nhóm con trai hùng hùng hổ hổ đánh 1 bạn nữ không có khả năng tự vệ đúng là không đáng mặt nam nhi đại trượng phu”, độc giả felitsa bình luận.

Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra bất bình là xót thương cho nữ sinh “Quá đáng lắm, hành động của 2 bạn nữ bảo vệ bạn mình đáng được tuyên dương. Người quay clip thì nào thì cười, nào thì "đáng thương quá'' không hiểu các bạn ấy nghĩ gì”; “Tệ đến vậy sao? Bên cạnh đó, có những người còn biết bên vực bạn, nhưng cũng không ít người phớt lờ, đứng ngoài, ngồi ngoài ngó một cách tỉnh bơ. Chia buồn với bạn nữ bị đánh”; “Học sinh bây giờ kinh khủng quá, cho dù nguyên nhân là gì đi nữa thì đi học cũng nên có những hành động và lời nói đúng mực, ngoài ra, cũng nên coi lại cả cách giáo dục của cha mẹ và nhà trường”.

Có độc giả đưa ra ý kiến gay gắt “Việt Nam phải có biện pháp vừa xử mạnh và tư vấn tâm lý trị liệu cho các em có tính bạo lực như thế mới được. Đồng thời cần đưa ra luật xử lý nghiêm bạo lực học đường. Con trai mà đi đánh con gái như vậy thì mất tư cách và nhục nhã quá. Hành động hèn hạ quá. Vậy mà còn có những kẻ a dua nữa. “Học sinh đến trường là nhà trường có trách nhiệm quản lí giáo dục. Đã đến lúc Bộ giáo dục và Luật pháp nên ra luật buộc nhà trường và giáo viên phải có trách nhiệm, luật phải buộc nhà trường thuê cảnh sát rà soát bảo vệ trường học vào giờ học. Nếu không đáp ứng được, cơ sở phải đóng cửa”. 

Trước đó, vụ việc một em học sinh P. lớp 7 THCS Lý Tự Trọng tỉnh Trà Vinh bị 7 bạn cùng lớp túm tóc, dùng ghế nhựa đập, vứt vào đầu một nữ sinh trong lớp do "nạn nhân" không chịu nghe lời, phụ huynh của em P., chị L. cũng lên tiếng: “Quan điểm của gia đình tôi là yêu cầu cơ quan chức năng, nhà trường phải xử lý nghiêm hành vi của 7 học sinh đó. Bởi vì cả 7 học sinh này, tuy mới học lớp 7 nhưng đã hung hăng, bè nhóm, đánh dã man bạn học cùng lớp. Việc xử lý nghiêm cũng là cách răn đe cho những học sinh khác, là hình thức giáo dục đạo đức cho các em chứ không phải là cách gia đình tôi muốn trả thù hay làm cho hả giận”.

Vũ Nga

Theo Người đưa tin