Dòng sự kiện:

Cụ ông U70 gây sốc vì khả năng múa cột không thua gì 9X

17:08 18/09/2015
Khả năng múa cột dẻo dai và điêu luyện của cụ ông U70 không thua kém gì các bạn 9X cùng lớp gây bất ngờ cho nhiều người.
 Ngày 12/9, phóng viên đến phòng tập múa cột ở thành phố Thành Đô, phía tây nam Trung Quốc, của các bạn trẻ tham quan và vô tình nhìn thấy một cụ ông đang tập luyện rất hăng say. Đặc biệt là sự dẻo dai không kém cạnh gì các bạn cùng lớp của ông đã thu hút sự chú ý của phóng viên.

Tên ông là Trương Tế Đạt, 66 tuổi, thật sự nổi bật giữa lớp học toàn các bạn trẻ. Các học viên ở đây đa phần thuộc thế hệ 9X. Được biết, sức khỏe của ông Trương trước đây không tốt, ông vô tình biết đến lớp múa cột và tò mò theo học thử, không ngờ lại "nghiện".

Múa cột là một bộ môn rất khó luyện và mọi người luôn cho rằng chỉ có thanh niên mới theo được những bài tập vất vả đòi hỏi nhiều kỹ năng của bộ môn này. Thế nhưng, sự xuất hiện của cụ ông U70 ở lớp múa cột thực sự đã đập tan mọi định kiến về tuổi tác và thổi tới đây một làn gió mới.

Bộ môn nghệ thuật này không chỉ giúp ông rèn luyện sức khỏe mà còn khiến cho cuộc sống nhàn rỗi lúc tuổi già của ông trở nên phong phú hơn, đồng thời những giờ luyện tập trên lớp cũng giúp cho ông cảm nhận được sự nhiệt huyết và những mơ ước của tuổi trẻ, để ông luôn giữ được tâm hồn trẻ trung, yêu đời.

Ông luyện tập những động tác khó.

Ông Trương đã luyện tập bộ môn múa cột này không ngừng nghỉ trong vòng 2 năm qua.  Đến nay, ông đã có thể trình diễn những tiết mục vô cùng đặc sắc với sự dẻo dai không thua kém gì các bạn 9X cùng lớp.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot nhất: [mecloud]Y50FaIa11C[/mecloud]