Dòng sự kiện:

Cùng con học toán sáng tạo trước khi con vào lớp 1

15:30 19/10/2015
Học toán từ trò chơi hay từ các hoạt động thường ngày là cách tự nhiên nhất giúp con yêu thích môn học này trước khi vào lớp 1.

 

 [mecloud]JGklcFPzA4[/mecloud]

1. Học hình khối khi chơi Lego

Trò chơi Lego với các khối màu sắc xanh, vàng, đỏ sẽ hấp dẫn con sáng tạo vô số các hình khối và học đếm số cực nhanh.

2. Học về thời gian qua các hoạt động hàng ngày

Bạn hãy giải thích hết sức đơn giản về giây, phút và giờ để con có thể hiểu được. Chẳng hạn như con có thể giữ hơi thở trong một vài giây, chú ý vào vật gì đó trong vòng một phút và có thể xem phim trong một giờ. Bạn có thể giúp con luyện tập bằng cách thiết lập một thời gian biểu như: 10 phút dọn dẹp phòng, 10 phút chơi...

Đồng thời, nói cho con biết về số ngày trong tuần, trong tháng và trong năm. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn bắt đầu cho con luyện tập tính toán khi yêu cầu con xác định có bao nhiêu ngày, bao nhiêu tuần và tháng trước ngày sinh nhật của con.

3. Học toán qua âm nhạc


 

Nghiên cứu cho thấy âm nhạc và toán học có mối liên kết với nhau trong nhận thức của con ngay khi còn nhỏ. Việc vỗ tay liên tục hay liên tục gõ để tạo tiếng động có liên quan đến các kỹ năng toán học như tập đếm, nhận biết dãy số và không gian.

Dạy con các khái niệm trong toán học qua các bài hát và điệu nhảy cũng sẽ tăng khả năng nhận thức của con về môn học này. Chẳng hạn như lồng ghép các khái niệm vào một bài hát quen thuộc với con, sáng tạo trò chơi vận động để con nhảy theo nhạc vào các hình khối... 

Hương Trà (Theo Greatschools)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]c0J9uuLrez[/mecloud]