Dòng sự kiện:

Cuộc điện thoại bí hiểm của mẹ chồng và sự thật choáng váng

15:00 19/11/2015
Vừa đi qua phòng, tôi nghe loáng thoáng tiếng mẹ chồng gọi điện nói chuyện với ai đó: “Mày đừng tưởng dễ dàng bước chân vào nhà tao nhé. Tao không bao giờ chấp nhận cái đứa lẳng lơ như mày làm dâu”.
 [mecloud]zR4JNhjKIb[/mecloud]

Tôi và chồng tôi lấy nhau cách đây 8 năm. Để đến được với nhau, chúng tôi đã trải qua bao nhiêu năm đau khổ vì bị mẹ anh ngăn cản. Phải khó khăn lắm mới thuyết phục được bà cho chúng tôi đến với nhau.

Nguyên nhân là vì tôi có gò má cao mà bà bảo là có “tướng sát phu” có thể làm tổn hại đến con trai bà. Thứ nữa là gia đình tôi không được tương xứng với chồng tôi vì bố mẹ tôi sống ly thân, bố sang Pháp định cư và có vợ mới bên đó, còn một mình mẹ nuôi chị em tôi ở Việt Nam.

Thế nhưng cuối cùng, tôi và chồng tôi bàn nhau kế hoạch “mặt dày” về nhà thường xuyên. Dù mẹ chồng tôi có thái độ thế nào tôi vẫn cứ về. Lâu dần sự có mặt thường xuyên của tôi trong nhà khiến bà quen bóng. Hôm nào tôi không sang ăn cơm, bà lại hỏi chồng tôi tôi có việc gì bận hay sao. Lúc đó, chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm chút phần vì được mẹ chồng đồng ý cho qua lại.

Sau đó tôi có bầu trước và bà đành chấp nhận cho tôi bước vào nhà bà làm dâu. Bằng cách lấy lòng mẹ chồng từ những món quà đến thái độ thăm hỏi, chăm sóc hằng ngày, mẹ chồng tôi đã quý tôi lúc nào không hay.

Thậm chí có hôm mẹ còn gọi tôi vào phòng bảo: “Trước đây mẹ phản đối vì chưa hiểu hết về con. Bây giờ con về làm dâu trong nhà rồi, con như con đẻ mẹ vậy. Thật may là thằng Q. lấy được con về để mẹ có người chia sẻ hàng ngày”. Lúc đó, tôi hạnh phúc vô cùng vì sau bao năm, cuối cùng mẹ chồng đã mở lòng ra với tôi.

[mecloud]JWcYkNg5av[/mecloud]

Khi tôi hạ sinh đứa con trai đầu lòng, mẹ chồng tôi càng vui hơn. Suốt ngày bà chăm chút cháu và con dâu. Bà không để tôi phải động tay vào bất cứ công việc gì đến hết 3 tháng ở cữ. Khỏi phải nói, lúc đó tôi cứ nghĩ cuộc đời mình đã sang trang mới khi được làm vợ anh và làm dâu trong nhà mẹ.

Chồng tôi thấy hai mẹ con hòa thuận, yêu thương nhau như thế nên vui lắm. Ngày nào không đi tiếp khách là anh lại về sớm để được chơi với con, được ăn những bữa cơm của hai mẹ con tôi nấu.

Nhưng sự việc xảy ra hôm vừa rồi đã đảo lộn mọi thứ khiến tôi choáng váng. Hôm đó, khi tôi và con vừa đi chợ về, định đưa cháu sang phòng bà chơi rồi mới nấu nướng. Vừa bước đến gần cánh cửa phòng mẹ chồng thì tôi nghe được bà đang nói chuyện với một ai đó qua điện thoại.

Định bước quay đi nhưng nội dung câu chuyện loáng thoáng khiến tôi tò mò đứng lại nghe ngóng. “Mày đừng tưởng dễ dàng bước chân vào nhà tao nhé. Tao không bao giờ chấp nhận cái đứa lẳng lơ như mày về làm dâu. Khôn thì bỏ cái thai đó đi tao sẽ cho ít tiền mà làm ăn...”, mẹ chồng tôi nói.

Đêm hôm đó tôi trằn trọc mãi không ngủ được. Mẹ chồng tôi chỉ có mỗi chồng tôi là con trai bà. Chẳng lẽ nào anh có con riêng với ai? Nhưng lâu nay chồng tôi có bao giờ ra ngoài quá 12 giờ đêm, anh vẫn yêu thương mẹ con tôi và chưa khi nào anh nặng lời với tôi cả.

Mấy hôm nay tôi không thể nào ngủ được cho đến khi... Tôi lại nghe trộm được câu chuyện giữa mẹ và chồng tôi. Lúc đó, khi tôi vừa đi làm về và ra chợ mua chút đồ ăn. Tiếng mẹ chồng và chồng tôi cãi nhau trong phòng làm tôi choáng váng.

“Mày thấy cái Thương nó tử tế, hiền lành như thế mà dám ra ngoài tặng tịu với gái à. Bây giờ thì sướng chưa. Ngày nào con đó nó cũng gọi điện đòi gặp mẹ mày. Không mau giải quyết sớm thì đứng trách tao mạnh tay. Nhà này chỉ có con Thương là dâu tao, thằng Bin là cháu tao, đừng dẫn thêm đứa nào về đây nữa...”

Thế là bao nhiêu thắc mắc, lo lắng của tôi đã có lời đáp. Tim tôi rụng rời, chân không đứng vững. Tôi ngồi sụp xuống hiên khóc cố nén những tiếng nấc. Chẳng hiểu sao, lúc này tôi lại ước giá như mình không biết được bí mật tày đình đó. Còn con trai tôi, ai sẽ thay tôi chăm sóc nó nếu tôi ra khỏi đây? Tôi nên phải làm sao để có thể sống tiếp đây?

Hoài Thương (hoaithuonghoang...@gmail.com)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]F2RSCl3ZYH[/mecloud]