Dòng sự kiện:

Cuộc đời cay đắng của những cậu bé mặc váy mua vui ở Afghanistan

15:47 10/01/2016
Những cậu bé, chàng trai giả gái, nhảy múa mua vui cho những người giàu có ở Afghanistan, bị đối xử như những nô lệ tình dục.

[mecloud]FB98bqNeq4[/mecloud]

Tin tức từ trang Daily Mail cho biết, Afghanistan từ lâu đã được coi là một trong những quốc gia tôn giáo lớn trên thế giới, là nơi mà tất cả đàn ông và mọi phụ nữ đều tuân theo học thuyết Hồi giáo một cách cẩn thận. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài đó lại là những bí mật đen tối mà chính phủ Afghanistan vẫn luôn cố gắng che đậy.

Một trong những bí mật đó là Bacha bazi hay còn gọi là "trai nhảy" - một hình thức ép những bé trai phải đóng giả làm nữ giới và nhảy múa để mua vui cho nam giới ở Afghanistan. Thế nhưng, không chỉ đơn giản như dòng miêu tả “trong sáng” đó, đằng sau nó là những bé trai chỉ mới 10 tuổi đã bị xem như nô lệ tình dục và bị chuyền tay chẳng khác nào những món hàng giữa những người đàn ông lớn tuổi.

Tại một đất nước nghèo đói như Afghanistan, những kẻ buôn người rất dễ dàng tìm thấy những bé trai “xinh đẹp” và lừa những bé trai này rời khỏi gia đình với lời hứa hẹn đầy hoa mỹ. Tuy nhiên, không giống như viễn cảnh mà những kẻ buôn người vẽ ra, các bé trai này bị ép phải tập nhảy múa và ăn mặc như con gái, sau đó bị buộc phải trang điểm để biểu diễn trước mặt đám đàn ông lớn tuổi bằng những câu hát truyền thống đầy tính mời mọc như: “Em sống ở đâu, để ta tới nhà gặp cha em. Hỡi chàng trai, em đã thiêu đốt người tình của mình.”

Ở một đất nước nghèo đói như Afghanistan, những kẻ buôn người vẫn dễ dàng tìm thấy những bé trai có ngoại hình xinh đẹp bị lừa để rời khỏi gia đình với những lời hoa mỹ. Tuy nhiên, cuộc sống của những cậu bé này sau đó không giống như lời mà những kẻ buôn người vẽ ra.

Mặc dù các cậu bé này làm việc vất vả và bị bóc lột sức lao động nhưng các Bacha bereesh cũng không thể kiếm nổi tiền vì họ đã là những tài sản sở hữu riêng của các ông chủ.

Dù ghê gớm thế nhưng Bacha bereesh vẫn đã và đang tồn tại trong xã hội và thậm chí còn được cảnh sát và chính phủ bảo vệ, vì họ không muốn những "lãnh chúa" tức giận.

Bởi tại Afghanistan, việc sở hữu nhiều Bacha bereesh xinh đpẹ đã trở thành những thước đo về sự giàu có và quyền lực.

Cuộc đời đầy tăm tối của các Bacha bereesh đã khiến nhiều bé trai tìm đến với ma túy. Nhiều bé trai cũng mong muốn có một cuộc sống bình thường nhưng muốn cưới vợ xinh con thì họ phải che giấu toàn bộ quá khứ của mình.

Có không ít những cậu bé đã phải chịu những tổn thương tâm lý nặng nề và luôn ước mong được tự do. Bacha bereesh không còn là hiện tượng mới mà đã tổn tại ở Afghanistan khá lâu.

Những bé trai phải chịu cảnh làm Bacha bereesh đều phải chấp nhận bị cả gia đình và xã hội ruồng bỏ, khinh thường.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

 

[mecloud]fylDaeJ18N[/mecloud]