Dòng sự kiện:

Cuộc đời của bé trai 6 tuổi mắc bệnh lạ được tôn làm... thần sống

15:00 13/11/2016
Bé trai 6 tuổi ở Ấn Độ không thể đi lại và có khuôn mặt biến dạng do mắc dị tật bẩm sinh, nhưng lại được dân làng tôn sùng là đầu thai của thần Ganesha.

 

Bé trai nói trên là Pranshu (6 tuổi - ở làng Jalandhar bang Punjab, Ấn Độ). Khi chào đời, Pranshu với dị tật bẩm sinh khiến trán to bất thường và đôi mắt nhỏ hẹp. Pranshu cũng không thể đi lại được như bình thường.

Tuy nhiên, đối với người dân làng Jalandhar, họ tin rằng cậu bé chính là đứa trẻ được Thiên Chúa gửi xuống và là hóa thân của thần Ganesha - một vị thần Hindu của người dân Ấn Độ.

"Toàn thân bé giống như thần Ganesha", Kamlesh, bố của Pranshu chia sẻ với Barcroft News. "Dân làng tới gặp con để hy vọng được ban phước biến mong muốn thành hiện thực". Trong tôn giáo Hindu, Ganesha là vị thần đầu voi mình người tượng trưng cho tài trí, hạnh phúc và thành công.

 

Cậu bé sinh ra trong một gia đình nghèo và cha của Pranshu chỉ là một người lao động bình thường, kiếm được chưa đầy 130 nghìn đồng/ngày.

Pranshu có bốn anh chị em, trong đó có một người anh trai, người cũng mắc dị tật giống như em. Tuy nhiên, anh trai của có thể đi bộ đúng cách, không giống như các vị thần Hindu.

 

Các bác sĩ chưa xác định Pranshu gặp phải vấn đề gì nên không thể đưa ra phương án điều trị, song nhận định tình trạng dị dạng của bé nhiều khả năng do ô nhiễm môi trường.

Giờ đây, cứ mỗi thứ năm hàng tuần, Pranshu lại gặp đám đông để họ "thể hiện sự tôn kính". Những ngày khác, em vẫn đi học bình thường. Giáo viên cùng học sinh trong trường luôn tặng hoa cho em.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam