Dòng sự kiện:

Cuộc đời đẫm lệ của người phụ nữ mất tích bí ẩn ở Thanh Hóa

03:00 10/09/2015
“Sức khỏe của con gái tôi rất yếu, đứng còn không vững thì làm sao phá xích, khóa để tự đi khỏi nhà được. Điều này là bất thường”, mẹ của chị Hiền nói.
Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, ngày 8/9, ông Đỗ Xuân Điệt - Trưởng công an xã Hoằng Tân (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, công an và gia đình vẫn chưa tìm thấy tung tích chị Nguyễn Thị Hiền (30 tuổi, trú thôn Cẩm Vinh 2, xã Hoằng Tân).

Chị Nguyễn Thị Hiền (ảnh do người nhà cung cấp).

Bà Đỗ Thị Tuyết (56 tuổi, mẹ chị Hiền) cho biết, tối một ngày giữa tháng 7, bà mang cơm và thuốc đến nhà riêng chăm con gái như bình thường. 5h sáng hôm sau, người mẹ quay lại thì phát hiện Hiền không có trong nhà. Khóa cửa và khóa xích chân chị Hiền đều bị cắt phá.

[mecloud]eAErja0UKF[/mecloud]

Bà Tuyết liền tá hỏa tri hô cho họ hàng, người thân. Mọi người chia nhau tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Trong buổi sáng, Công an xã Hoằng Tân đến ghi nhận hiện trường và báo cáo sự việc lên Công an huyện Hoằng Hóa. Nhà chức trách địa phương lập tức vào cuộc điều tra, tìm kiếm. Từ đó đến nay đã 53 ngày, nhưng chị Hiền vẫn bặt vô âm tín.

“Sức khỏe của con gái tôi rất yếu, đứng còn không vững thì làm sao phá xích, khóa để tự đi khỏi nhà được. Điều này là bất thường”, bà Tuyết nói.

Báo Gia đình & Xã hội thông tin thêm, sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo khó, đông anh chị em, tuổi thơ của chị Nguyễn Thị Hiền vất vả hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Sau khi học hết cấp 2, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, chị Hiền phải nghỉ học ở nhà phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng. Khi tới tuổi cập kê, chị bén duyên với một người cùng thôn là anh Trần Văn G. (SN 1984).

Chị Nguyễn Thị Hiền trong ngày cưới. (Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội).

Khi bạn trai về ra mắt gia đình, bố mẹ chị Hiền đã phản đối vì cho rằng hai người không hợp tuổi nhau. Tuy nhiên, do tình cảm quá sâu nặng nên đôi bạn trẻ vẫn quyết định vượt qua mọi rào cản để đến với nhau.

Sau khi kết hôn, anh G. ra Hà Nội làm ăn, trong khi chị Hiền ở lại quê nhà chăm chỉ làm lụng, lo toan mọi việc gia đình.

Năm 2008, chị Hiền sinh con gái đầu lòng. Tưởng cô con gái nhỏ ra đời sẽ là sợi dây kết nốt gắn chặt tình cảm đôi vợ chồng trẻ nhưng anh G. vẫn quanh năm suốt tháng làm ăn xa nhà, tình cảm vợ chồng mỗi lúc thêm lạnh nhạt. Mang trong mình nhiều nỗi suy tư không biết giãi bày cùng ai, chị Hiền từ một người nhanh nhẹn, hoạt bát dần trở nên lầm lì, ít nói.

Bà Tuyết đã bàn với chồng đưa con gái đi bệnh viện thăm khám. Lúc đầu, các bác sĩ chẩn đoán chị Hiền mắc bệnh trầm cảm, đã cho thuốc về điều trị và khuyên gia đình cần gần gũi, động viên, chia sẻ với chị nhiều hơn. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình, tình cảm vợ chồng càng ngày càng có dấu hiệu rạn nứt khiến bệnh tình chị Hiền mỗi lúc thêm trầm trọng.

Năm 2010, thấy bệnh tình có dấu hiệu tăng nặng, gia đình đưa chị Hiền đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thăm khám. Các bác sĩ kết luận chị mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt.

Từ ngày bị bệnh, chị Hiền thường bỏ nhà đi lang thang song có lẽ điều đau đớn nhất đối với chị Hiền là trong lúc bản thân ốm đau bệnh tật, người chồng lại đi tìm hạnh phúc mới. Ngay cả cô con gái nhỏ cũng bị mang đi khiến người phụ nữ bất hạnh, bệnh tật đó càng đau khổ hơn.

Một mình chị Hiền sống lủi thủi trong ngôi nhà vốn từng là tổ ấm mà chị đã vượt qua mọi rào cản để xây dựng, vun đắp cùng người đàn ông đã lựa chọn. Sức khỏe mỗi ngày giảm sút, bệnh tình thường xuyên tái phát. Thương con gái, vợ chồng ông Hào đã đón về nhà để chăm sóc nhưng chị Hiền không chịu, thường xuyên đập phá, khóc lóc bảo muốn đi tìm con gái.

Để tránh việc con gái đi lang thang, từ tháng 6/2015 vợ chồng ông Hào đành nuốt nước mắt xích chị ở trong nhà. Hàng ngày, mọi người trong gia đình thay phiên nhau ghé thăm, mang đồ ăn cho chị. Đến tối một ngày giữa tháng 7 thì chị Hiền mất tích bí ẩn.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]W0N2AjpAE1[/mecloud]