Dòng sự kiện:

“Cuộc đời ngắn lắm”- clip cảm động khiến ai cũng phải suy ngẫm

22:59 07/11/2015
Tuy chỉ dài hơn 2 phút, nhưng đoạn clip này chắc chắn sẽ khiến bạn giật mình và suy ngẫm lại về cuộc sống.

Những ngày qua, cư dân mạng đang truyền tay nhau một đoạn clip khiến bất kì ai khi xem cũng đều phải suy ngẫm về cuộc sống và về chính bản thân mình.

[mecloud]j2f21qojmX[/mecloud]

Đoạn clip chỉ kéo dài hơn 2 phút, không lời thoại, không sinh động mà chỉ là những hình ảnh đen trắng đơn giản, thế nhưng thông điệp và ý nghĩa của nó lại không hề giản đơn chút nào.

Thông điệp ý nghĩa của đoạn clip: 'Cuộc đời ngắn lắm, cớ sao lại hững hờ'.

Trên nền nhạc ca khúc Forever (do nhóm Stratovarius thể hiện), đoạn clip tái hiện lại câu chuyện của một người đàn ông từ khi trai tráng cho đến lúc về già. Anh ta có một người bạn đồng hành yêu thương mình hết lòng khi còn trai trẻ, rồi họ kết hôn và bắt đầu cuộc sống mới.

Người phụ nữ ấy luôn bên cạnh chăm sóc ân cần cho anh ta. Thế nhưng đáp trả lại tình yêu thương của vợ là những hành động vô tâm và bỏ mặc. Những áp lực cuộc sống, những bực tức trong công việc anh ta đều trút lên vợ mình vô cớ. Rồi thậm chí bỏ mặc vợ con mà vùi đầu vào bia rượu và tìm thú vui khác bên ngoài.

Chỉ khi vợ ngã bệnh vì phát hiện chồng ngoại tình, người đàn ông mới giật mình nhận ra sự vô tâm của bản thân. Tuy nhiên, những giọt nước mắt hối hận đã quá muộn màng. Anh ta cuống cuồng đi làm, không nề hà cực khổ để kiếm tiền chữa bệnh cho vợ. Song mọi thứ đều đã quá muộn.

Cuộc sống vốn ngắn, hạnh phúc có thể bị đánh rơi bất kể khi nào nếu bàn tay bạn hờ hững.

Dù rằng clip kết thúc là hình ảnh hạnh phúc, khi hai người bạn đời cùng nhau sang thế giới bên kia, cùng nhau hồi tưởng lại quãng thời gian hạnh phúc của tuổi trẻ, thế nhưng chính điều này khiến người xem xúc động và giật mình suy ngẫm.

Đoạn clip này được chia sẻ nhanh chóng trên các diễn đàn mạng, cùng nhiều lời bình luận xúc động. Một người dùng mạng Linh An bình luận: “Cuộc đời ngắm lắm, chúng ta không thể biết trước được tương lai mình rồi sẽ ra sao và ngày mai sẽ có chuyện gì đến với cuộc sống của mình. Vậy nên đừng sống phí mà vội vàng hờ hững với những người yêu thương xung quanh mình. Hãy trân trọng những gì mình có, đừng để một ngày nào đó mất rồi mới nuối tiếc”.

 “Đôi khi chỉ vì lợi ích cá nhân, nhiều người đã quên mất tình yêu của gia đình, người thân bao la đến nhường nào? Ai cũng có một cuộc đời để sống, đừng sống hoài sống phí, hãy tận dụng nó để làm những điều thật ý nghĩa", một bạn khác chia sẻ.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]PTpj8ZbYM8[/mecloud]