Dòng sự kiện:

Cuộc đời sóng gió của con gái một trùm mafia Nhật Bản

18:41 11/09/2015
Shoko chưa bao giờ hối tiếc về những hình xăm trên cơ thể mình, dù chúng gần như vĩnh viễn không thể xóa đi.
 Shoko Tendo cũng trông giống như những người phụ nữ khác ở Nhật Bản, với mái tóc dài màu nâu và quần jeans bó sát,... Tuy nhiên, khi Shoko cởi áo ra, những hình xăm phủ kín cơ thể cơ thể của cô khiến người xem không khỏi ngạc nhiên.

Những hình xăm ấy tượng trưng cho một thời thơ ấu sóng gió của Shoko. Cô là con gái của con gái của một đại ca yakuza, mafia Nhật Bản. 

Theo thông tin từ Reuters, cha của Shoko, Hiroyasu Tendo, cầm đầu một băng đảng liên quan tới Yamaguchi-gumi, nhóm yakuza lớn nhất Nhật Bản. Ông là điển hình cho phong cách yakuza "cổ điển" với những bộ vest của Italy, những chiếc xe hơi nhập khẩu và một chiếc motor Harley-Davidson. 

Những năm đầu đời,  Shoko được cha bao bọc, cô  sống trong nhung lụa. Shoko rất tôn thờ cha mình. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2007, Shoko kể lại cảnh tượng cô nhớ nhất ở thời thơ ấu là khi một tay đàn em của cha cô đến nhà cô và chặt đứt đốt tay của mình để tạ lỗi với đại ca Hiroyasu Tendo. Cô kể lại: "Mẹ tôi đã cố gắng bịt mắt tôi lại nhưng tôi vẫn có thể nhìn thấy máu chảy xuống từ tay của ông ta".

"Cha tôi rất tức giận và dùng một vật trong phòng đánh vào đầu của người đó. Ông nói 'tại sao mày lại cắt đứt ngón tay? Mày cần nó để làm việc' ", Independent dẫn lời Shoko.

Cuộc sống của Shoko bắt đầu đảo lộn khi cô lên 6 tuổi. Cha cô bị bắt giam còn gia đình rơi vào cảnh nợ nần. Mỗi khi đến trường, Shoko đều bị bạn bè cùng lớp kỳ thị vì có cha là tội phạm. Sau khi cha cô ra tù, ông trở thành một kẻ nghiện rượu và trở nên hung hãn. Shoko cho biết cha cô thường tra tấn cô mỗi khi cô ở nhà.

Trong lúc bế tắc, Shoko quyết định gia nhập thế giới yakuza, tìm đến với ma túy và trở thành người yêu của nhiều tên côn đồ. Năm 15 tuổi, cô trải qua 8 tháng trong một trại cải tạo trẻ vị thành niên vì ẩu đả với một băng nhóm khác.

Shoko nói "Hãy nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra khi họ biến mất khỏi một nơi như khu Kabukicho, phố đèn đỏ lớn nhất Tokyo. Những băng nhóm khác sẽ đến đây và gây ra hỗn loạn. Tốt hơn hết là hãy để họ đảm bảo trật tự ở đó".

Năm 1980, Shoko làm tiếp viên ở quán bar, và được nhiều đại gia để ý. Cô kiếm được tiền để giúp gia đình thoát nợ. Tuy nhiên, cô cũng bị chính những kẻ này lạm dụng.

Một trong số người đàn ông đó còn đánh cô đến mức để lại một vết sẹo mãi mãi không thể biến mất trên gương mặt.

 Khi mẹ qua đời, Shoko bị trầm cảm nặng và có ý định tự tử. Nhưng cuối cùng Shoko cũng vượt qua được thời gian khó khăn đó. Một hình xăm phủ trọn cơ thể với hình ảnh trung tâm là một geisha đang ngậm dao ở miệng là bước ngoặt giúp cô mạnh mẽ thay đổi cuộc đời.

Sau đó, Shoko quyết định từ bỏ nghề tiếp viên. Ngày làm việc cuối cùng của cô cũng là ngày trăng tròn. Hình ảnh này đã trở thành biểu tượng cho cuộc chiến đấu của cô để tìm đến cuộc sống yên bình và cũng là cảm hứng cho tiêu đề cuốn sách mà cô xuất bản năm 2007: "Trăng Yakuza: Ký ức của con gái một kẻ tội phạm".

Cuốn sách kể lại toàn bộ cuộc đời đầy sóng gió của cô, những lần nghiện ngập, sẩy thai, lạm dụng tình dục, sự nghèo đói và cái chết. Cô được xem là phụ nữ Nhật Bản đầu tiên phá lệ khi vén bức màn về thế giới ngầm yakuza. Sau khi xuất bản, 100.000 cuốn sách của Shoko đã được bán ra và dịch sang tiếng Anh.


Shoko viết: "Cha tôi có một hình Phật lớn trên lưng và nhiều người đến nhà tôi cũng có hình xăm. Tôi biết rằng chúng khiến họ khác với những người bình thường, nhưng điều đó cũng cho thấy mối quan hệ giữa họ khăng khít hơn cả máu”.

Shoko, 47 tuổi, hiện là mẹ đơn thân, với một cô con gái 10 tuổi. Bạn trai cô là một nhiếp ảnh gia khác xa với những người đàn ông từng đi qua cuộc đời cô. 

Shoko cho biết chồng cô rất khác biệt với những người từng đi ngang qua cuộc đời cô. Anh ấy là một nhiếp ảnh gia “Anh ấy khác biệt một cách khôi hài: rất lịch thiệp và gần như nữ tính”, cô nói.

Chồng Shoko cũng hơi sợ khi nhìn thấy những hình xăm của cô và nói rằng hãy che chúng lại khi chúng tôi ra ngoài". 

 Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:  [mecloud]qYbbHBuF8i[/mecloud]