Dòng sự kiện:

Cuộc đời sóng gió của "Tiểu Long Nữ đẹp nhất màn ảnh"

16:51 21/09/2015
Nàng "Tiểu Long Nữ" - Lý Nhược Đồng xinh đẹp, tài năng song đường tình duyên của cô lại không được may mắn, chưa bao giờ thật sự hạnh phúc viên mãn.
Cha mẹ mất ăn mất ngủ vì lo con gái dính chuyện yêu đương

Lý Nhược Đồng sinh năm 1973, là con thứ bảy trong một gia đình nghèo khó có 10 người con. Lý Nhược Đồng phải trải qua một tuổi thơ khá cơ cực.

 "Hồi nhỏ cha mẹ thường phải ăn đồ thừa của chúng tôi", "Tiểu Long Nữ" từng chia sẻ.

 

Lý Nhược Đồng từng rất gày gò.

Tuy nhiên, cô bé Lý Nhược Đồng ngày đó thường xuyên đứng đầu lớp về thành tích học tập.

Từ nhỏ cô bé đã được yêu mến nhờ vẻ xinh xắn, đáng yêu khiến hàng xóm ngợi khen là "Thất tiên nữ". Cô bé Nhược Đồng được coi là bảo bối trong mắt mẹ. Khi cô học xa nhà, cha mẹ mất ăn mất ngủ vì lo con gái dính chuyện yêu đương.

[mecloud]b0QqyjZUZ9[/mecloud]

"Tiểu Long Nữ" tiết lộ, hồi học trung học cô đã có bạn trai ở trường và cho anh số điện thoại bàn. 2người mỗi lần tâm sự đều "nấu cháo điện thoại" vài chục phút.

"Tiểu Long Nữ" yêu sớm từ khi còn ngồi trên ghế trường trung học.

Khi mẹ cô phát hiện đã rất tức giận, đánh mắng cô vì tội yêu sớm. Đó cũng là lần đầu và duy nhất mẹ đánh cô.

Trưởng thành, cô là một tiếp viên của hãng hàng không của hãng Cathay Paciffic, vẻ đẹp tuyệt sắc của nữ tiếp viên này khiến nhiều hành khách mê mẩn. Một hành khách người Pháp từng theo cô về tận khách sạn và sàm sỡ nhưng may mắn có nhân viên phục vụ nghe tiếng kêu cứu đã tới giải vây cho Nhược Đồng.

Bước ngoặt chạm ngõ điện ảnh

Trong một chuyến bay từ Nhật Bản về Hong Kong, cô tiếp viên xinh đẹp được một người chuyên săn tìm ngôi sao giới thiệu đóng quảng cáo.

"Tên sát thủ lãng mạn" là bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Sau đó, Nhược Đồng tham gia bộ phim điện ảnh "Tên sát thủ lãng mạn". Trong phim, cô đóng vai bạn thân của nữ chính do Vương Tổ Hiền thể hiện. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tay của mỹ nhân khi chạm ngõ điện ảnh.

Năm 1991, Nhược Đồng quay quảng cáo cho một hãng dầu gội của Mỹ và được đạo diễn Từ Khắc để ý. Từ đó, cô vừa là tiếp viên vừa tham gia diễn xuất với vai chính đầu tiên trong bộ phim đầu tay Thành phố yêu thú, đóng chung cùng Lê Minh, Trương Học Hữu và Lý Gia Hân. 

Một lần Lý Nhược Đồng bị ốm nặng nhưng hãng bay không cho nghỉ mà chỉ phát thuốc khiến bệnh tình ngày càng nặng, buộc cô phải viết đơn xin nghỉ việc.

Năm 1993, Lý Nhược Đồng đầu quân vào công ty giải trí của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và góp mặt trong bộ phim "Lửa thiêu chùa Hồng Liên".

Tiếp đó, cô góp mặt trong bộ phim "Phi hổ hùng tâm" và "Tuổi trẻ sôi nổi", nhờ đó tích lũy thêm được nhiều kỹ năng diễn xuất.

Hóa thân xuất sắc thành nàng Tiểu Long Nữ

Năm 1995, đài TVB khởi quay bộ phim võ hiệp "Thần điêu đại hiệp" của Kim Dung và kiếm tìm khắp Đài Loan, Hồng Kông một nàng Tiểu Long Nữ với vẻ đẹp thoát tục, trong sáng.

Dù Nhược Đồng chưa hề đóng phim võ hiệp Kim Dung nhưng "nhà sản xuất vàng" Lý Cung Thắng tình cờ xem phim "Tuổi trẻ sôi nổi" đã quyết định mời cô vào vai này và coi đây là Tiểu Long Nữ trong lòng ông.

Trước vai diễn nặng ký này, Nhược Đồng đã khá lo sợ. Cô dành nhiều thời gian ghiên cứu kịch bản, nhiều lúc cảm động và khóc nức nở.

Nhược Đồng đã đọc nguyên tác không dưới chục lần, tham khảo những nguồn tư liệu liên quan đến "Thần điêu đại hiệp" để nhập vai sâu hơn.

Với cường độ cao trong thời gian dài quay phim, không ít lần Lý Nhược Đồng kiệt sức đến nỗi ngủ quên trong nhà tắm.

Cô bị say xe từ nhỏ, mỗi lần di chuyển bằng xe đến phim trường, cô thường bị nôn vài lần. Việc đóng phim vất vả khiến sức khỏe nữ diễn viên giảm sút, người xanh xao và phải uống nhiều thứ thuốc.

Mọi người trong đoàn làm phim gọi cô là "phụ nữ thép" vì không ai nghe thấy Lý Nhược Đồng kêu ca, than phiền gì cả.

Bệnh tình khiến Lý Nhược Đồng vô cùng đau đớn

Thành công sau phim "Thần điêu đại hiệp", cô tiếp tục được đóng vai  Vương Ngữ Yên trong "Thiên long bát bộ". Cả hai bộ phim cổ trang này đều yêu cầu nhân vật mặc khá nhiều lớp trang phục, vừa nóng vừa vướng víu.

Sau đó, cô đã mắc bệnh tắc tuyến nước bọt, hai má sưng phù hết sức khó chịu. Ban đầu, cô nghĩ uống thuốc và tiêm sẽ khỏi, nhưng bệnh không dứt mà phải phẫu thuật loại bỏ những viên sạn kết.

Một bác sĩ từng khẳng định bệnh nan y của cô vô phương cứu chữa, vị bác sĩ khác lại không dám phẫu thuật vì vị trí mổ tâp trung nhiều dây thần kinh nên khá nguy hiểm đến hệ thần kinh.

Tại thời điểm đó, nửa vùng mặt của Lý Nhược Đồng bắt đầu mất cảm giác và hơi méo. Bệnh tình khiến việc ăn uống của cô vô cùng đau đớn.

Những lần phải quay đêm, vì không được ngủ đủ giấc nên miệng của cô nổi nhiệt, sưng tấy khó chịu nên hình ảnh của Lý Nhược Đồng trong phim có lúc mặt tròn như quả dưa, có lúc lại hơi méo.

Diễn xuất ấn tượng giúp Lý Nhược Đồng hóa thân xuất sắc thành nàng Tiểu Long Nữ được yêu thích nhất của màn ảnh. Chính nhà văn Kim Dung cũng thừa nhận: “Đây là nàng Tiểu Long Nữ trong tưởng tượng của tôi.”

Sự thành công của "Thần điêu đại hiệp" mang đến cho Lý Nhược Đồng nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. Người đẹp đã loay hoay trong một thời gian dài để vượt qua cái bóng quá lớn của chính mình.

Một lần quay ngoại cảnh bộ phim "Thiên long bát bộ" ở vùng rừng núi hẻo lánh, Lý Nhược Đồng trải qua tai nạn nhớ đời suýt bị mù mắt. Không cẩn thận, cô bị một cành cây bật lại trúng mắt phải nhưng chỉ được sơ cứu bằng miếng khăn giấy ướt khử trùng.

Về khách sạn, nữ diễn viên phát hiện trong mắt có tia máu đọng, lòng trắng chuyển sang màu đỏ khiến cô hết sức lo sợ. Ngày hôm sau phải quay sớm, đợi quay xong mẹ cô mới đưa con gái đi khám và được bác sĩ cho biết, nếu để lâu hơn sẽ dẫn đến mù mắt.

Năm 1996, nhiều phim của Lý Nhược Đồng được công chiếu, trong đó có bộ phim cô vào vai nữ nhà báo, đóng chung với tài tử Lương Triều Vỹ và Trần Tiểu Xuân là Cuộc chiến thế giới ngầm.

Trong thời gian quay bộ phim này, cô đã bị chấn thương vùng đầu gối và phải khâu nhiều mũi, dù vết thương lành nhưng mỗi lần lên cầu thang đều bị ảnh hưởng. 

Chuyện tình hơn 1 thập kỷ đau đớn

Đúng lúc nghiệp diễn ở đỉnh cao, Lý Nhược Đồng lại dính phải không ít scandal tình ái, nhất là chuyện tình lâu năm giữa cô với doanh nhân người Hồng Kông Quách Ứng Tuyền.

Biết được tuổi thơ cơ cực của cô, nhiều người hâm mộ hy vọng cô sẽ có được cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên cạnh Quách Ứng Tuyền.

Quách Ứng Tuyền từng có gia đình và ly hôn, phải gánh vác trách nhiệm nuôi con. Hơn nữa tuổi đã cao, ông thậm chí phải mang tóc giả.

 

Lý Nhược Đồng yêu Quách Ứng Tuyền thật sự và bên cạnh vị triệu phú này ngay cả lúc ông sa cơ, nợ nần chồng nhất.

Tuy nhiên, khi giải quyết được khó khăn, tài chính đã ổn định, thay vì cho Lý Nhược Đồng một danh phận chính thức, vị đại gia này lại dứt áo ra đi. Sự nghiệp không được như ý, tình cảm đổ vỡ khiến Lý Nhược Đồng suy sụp trong một thời gian dài.

Sau cuộc tình gắn bó keo sơn hơn một thập kỷ đó với Quách Ứng Tuyền, đến nay Lý Nhược Đồng vẫn chọn sống độc thân.

1 năm sau đó, Lý Nhược Đồng phải chịu thêm cú sốc khi cha cô qua đời. Những nỗi đau liên tiếp khiến Lý Nhược Đồng trầm cảm và suýt tự tử.

“Đó là thời kì đen tối nhất với nỗi đau không thể nói thành lời mà tôi phải chịu đựng", diễn viên xinh đẹp nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]q24qrYlUce[/mecloud]