Dòng sự kiện:

Cuộc đời tận cùng khổ ải của người đàn bà “lai gấu”

17:49 10/12/2015
Kể cả khi đã nhắm mắt, thi thể dị dạng của người phụ nữ tài năng vẫn bị đem ra mổ xẻ, trưng bày.

 

 

 

 [mecloud]okCXL5d1cs[/mecloud]

Năm 1834, Julia Pastrana chào đời tại Mexico và khiến bà đỡ chết lặng vì kinh hãi. Thân thể và khuôn mặt cô bé phủ kín lông không khác loài thú. Tai và mũi phình to. Phần hàm dưới chìa ra khiến Julia càng thêm dị dạng. Đứa trẻ tội nghiệp bị cả thế giới xua đuổi ngay từ giây  phút đầu tiên đón nhận cuộc sống.

Julia đã không thể có một tuổi thơ bình thường như các anh chị và em của mình. Càng lớn, ngoại hình của cô càng trở nên đáng sợ. Chiều cao 1,3m cùng lớp lông phủ dầy  khiến cô gái bất hạnh trông giống loài thú hơn là con người. Nhưng với những “bầu sô”, thiếu nữ “lai gấu” này là “con gà đẻ trứng vàng”. Hoàn toàn trái ngược với diện mạo đáng sợ, Julia có giọng hát vô cùng ngọt ngào, du dương.

Ngay lần đầu biểu diễn trước công chúng tại Gothic Hall, Julia đã khiến người nghe mê mẩn. Sự đối lập giữa giọng hát và bề ngoài càng khiến bà thêm nổi tiếng. Báo chí thời ấy tốn không ít giấy mực viết về Julia và gọi bà là: “Con người bí ẩn”, “Người đàn bà lai gấu”… Bà đi lưu diễn khắp Mỹ và châu Âu, được hâm mộ cuồng nhiệt và trở nên giàu có nhờ giọng hát tuyệt vời.

Dù mang diện mạo không giống con người, nhưng cũng như bao cô gái khác, Julia luôn khao khát có được một gia đình nhỏ. Bà kết hôn với chính ông bầu của mình – Theodore Lent. Người ta nói rằng, Theodore chấp nhận lấy cô gái tội nghiệp chỉ vì tiền. Thế nhưng Julia bỏ ngoài tai mọi điều tiếng dư luận.

Năm 1860, Julia sinh con đầu lòng. Cũng như cha mẹ của mình năm xưa, bà đã chết lặng khi bế trên tay đứa con trai phủ đầy lông lá - một bản sao của người mẹ lai gấu. May mắn hơn bà, đứa trẻ bất hạnh chỉ sống được 35 tiếng đồng hồ và còn quá nhỏ để có thể cảm nhận sự hắt hủi, ghê sợ của người đời. Năm ngày sau, Julia cũng ra đi.

Thi thể của Julia và con trai bị đem ra trưng bày 

Ngay sau khi Julia nhắm mắt, người chồng mà bà trao trọn con tim đã lộ rõ bộ mặt thật. Theodore Lent bán thi thể của vợ con cho một giáo sư của đại học Moscow. Thi thể của bà và con trai đã bị mổ xẻ, ướp xác và đưa đi trưng bày trong tại bảo tàng của đại học, nơi ngày ngày có hàng tá kẻ hiếu kỳ ùa đến nhòm ngó, bình luận về hai cơ thể dị dạng.

Hối tiếc vì đã bán đi “món hàng” sinh lời quá sớm, gã chồng đê tiện đã tìm cách lấy lại thi thể vợ con để đem trưng bày trong tủ kính, kiếm bộn tiền từ du khách thăm quan. Sau khi Lent chết, thi thể của bà và  con trai tiếp tục trở thành vật trưng bày trong tay của nhiều người rồi thất lạc đâu đó. Câu chuyện về người đàn bà lai gấu cũng dần chìm vào quên lãng.

Năm 1990, người ta bất ngờ tìm thấy thi thể của Julia dưới tầng hầm của học viện Pháp lý y khoa Oslo, Na Uy. Vào tháng 2.2013, sau 150 năm tha hương, di hài của người đàn bà lai gấu mới được đưa về mai táng tại quê nhà ở Bắc Mexico.

ôoSÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]