Dòng sự kiện:

Cuộc gặp gỡ bất ngờ với nhân tình của chồng làm thay đổi cuộc đời tôi

02:00 07/09/2016
Cô gái trẻ là nhân tình của chồng tôi đang ngồi trước mặt, khóc thút thít và chìa ra những tấm ảnh "vụng trộm" của chồng tôi với người con gái khác.

Chuyện của tôi bắt đầu từ ngày 21/8, lúc đó là 4 giờ chiều chủ nhật, tôi đang vừa trông con trai, vừa hì hụi làm món nem rán mà chồng tôi thích nhất, để chờ anh đi đá bóng về cùng nhau ăn bữa cơm gia đình.

Nhưng bất ngờ tôi lại nhận được một cuộc điện thoại từ một người xa lạ. Cô ta tự xưng là tình nhân của chồng tôi, muốn gặp và đưa cho tôi xem một thứ. Tôi không tin nên bảo cô ta là nhầm số rồi. Nhưng cô ta nói: “Em không nhầm đâu. Chồng chị tên Tạ Văn Trường, sinh ngày 18/5/1981. Làm ở tập đoàn H.”.

Tôi vẫn không tin, vì người biết chồng tôi nhiều lắm, liệu có phải ai đó đang trêu chọc hoặc muốn phá hoại gia đình tôi không? Thấy tôi không nói gì, cô ta tiếp tục nói, lần này cô ta khiến tôi thực sự tin. “Mỗi tháng chồng chị đưa chị 18 triệu, đưa em 8 triệu, giữ lại 6 triệu để tiêu. Thế nào, em nói không sai chứ? Muốn biết vì sao em biết thì đến quán cà phê số 98 H.C đi, em sẽ nói cho chị biết tất cả”.

Đúng là mỗi tháng chồng tôi đưa cho tôi 18 triệu, anh giữ lại 6 triệu tiêu vặt. Nhưng tôi không hề biết con số 8 triệu đưa cho cô ta. Tôi vẫn tưởng lương anh chỉ 24 triệu mà thôi, dù số tiền đó đúng là không xứng với chức vụ của anh ở công ty, nhưng tôi chẳng nghi ngờ gì. Bởi tôi cũng kiếm ra tiền.

Nhưng vì tò mò, tôi vẫn đồng ý đến gặp cô ta. Ngay khi tôi cúp máy, cô ta liền gửi đến cho tôi một tấm ảnh chân dung của cô ta. Dù hẹn 20 phút gặp vì quán đó khá gần nhà tôi, nhưng phải đến 40 phút sau tôi mới xuất hiện. Thứ nhất là vì tôi phải gửi con sang hàng xóm, thứ hai tôi vẫn còn băn khoăn không biết có nên đi hay không? Tôi sợ biết sự thật, nhưng càng sợ mình bị lừa dối.

Khi đến quán cà phê đó, tôi nhìn thấy một cô gái đang ngồi ủ rũ nghịch điện thoại ngay gần hàng rào trang trí. Khuôn mặt đó đúng là người trong ảnh, nhưng hiện giờ cô ta trông như bị bệnh, sắc mặt trắng tái, mắt thâm quầng, môi không tô son, trông khác xa người trong ảnh.

Tôi bước đến, ngồi xuống bên cạnh. Cô ta ngẩng đầu lên nhìn tôi và bảo: “Chị đến rồi à? Em gọi cho chị sinh tố bơ rồi, em biết đây là món chị thích”. Tôi không nói gì, ngồi im ngắm cô ta chừng một phút thì phục vụ bàn đã mang ly sinh tố bơ ra. Ly cà phê của cô ta đã hết nên cô ta gọi thêm một ly chanh leo.

Cô ta mở lời trước, giọng rất thản nhiên như giới thiệu trong một cuộc họp: “Em tên là Huyền, 24 tuổi. Em quen anh Trường cách đây 4 năm, khi đó em là sinh viên năm thứ hai, đang làm phục vụ bàn ở quán bia H.B. Nhưng em chính thức trở thành tình nhân của anh Trường mới 2 năm thôi. Do em ra trường, anh Trường xin việc cho em”.

Tôi không nói gì, miệng cảm thấy đắng chát nên muốn cầm ly sinh tố lên uống, nhưng không hiểu sao cầm mãi mà không nhấc lên được. 4 năm trước, tức là khi đó chúng tôi mới cưới được 1 năm, vẫn còn đang trong giai đoạn vợ chồng son yêu nhau không rời nửa bước.

Cuộc gặp bất ngờ ngày chủ nhật ấy đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi biết quán bia H.B, quán đó chồng tôi vẫn đến nhậu với bạn bè thường xuyên. Còn 2 năm trước, khi đó là tôi sinh con, không biết họ cặp với nhau khi tôi còn đang mang thai hay là đã sinh rồi. Vậy mà chồng tôi không hề khiến tôi nghi ngờ một chút nào, thật không hiểu anh giấu giỏi hay tôi là kẻ ngốc nghếch quá tin tưởng vào tình yêu nữa.

Cô ta tiếp tục: “Cuối năm ngoái em mang thai con của anh Trường, nhưng anh không cho em sinh. Anh nói như thế là làm tổn thương chị. Nghe lời anh, em bỏ con. Chị ơi, sao em khổ thế này? Tình yêu đầu tiên của em là dành cho anh ấy, lần đầu tiên cũng trao cho anh. Em còn nghe lời anh bỏ cả giọt máu của mình. Vậy mà giờ anh lại nhẫn tâm phản bội em thế này hả chị ơi?”.

Tôi nghe cô ta nói mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Có phải cô ta đang cướp mất lời của tôi không? Người đau khổ phải là tôi kia mà. Tôi còn chưa tát cho cô ta bạt tai nào, chưa chửi mắng, hắt nước vào mặt cô ta. Vậy mà cô ta đã kêu than với tôi? Còn muốn tôi an ủi sao?

Thấy tôi từ lúc vào đến giờ không hề nói một lời nào, cô ta cũng sụt sịt nín khóc rồi lục trong túi xách ra một xấp ảnh, bày ra trước mặt tôi. Trong ảnh là hình chồng tôi đang hôn say sưa một cô gái trẻ khác. Có tấm là anh bế cô gái đó ngồi trên đùi trong một quán cà phê tình nhân nào đó. Một tấm khác là anh mở cửa taxi cho cô gái đó. Hình ảnh chụp xa mà chất lượng cao, rõ ràng được chụp rất chuyên nghiệp. Tôi xem mà tim như chết lặng. Không hiểu mình nên phản ứng như thế nào bây giờ. Chẳng lẽ cùng khóc lóc với cô tình nhân này?

(còn tiếp)

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam