Dòng sự kiện:

Cuộc gọi cuối cùng và đường đi của nữ sinh mất tích ở Sa Pa

18:46 07/09/2015
Liên quan đến vụ nữ sinh mất tích ở Sa Pa, cơ quan chức năng đã xác định được vị trí cuộc gọi cuối cùng và lộ trình di chuyển từ Hà Nội của nữ sinh Đỗ Thị Hằng.

 

 

 

Như tin tức đã đưa từ trước, nữ sinh bị mất tích là Đỗ Thị Hằng (SN 1995), hiện là sinh viên năm thứ 3, khoa Mỹ Thuật, chuyên ngành Thiết kế thời trang của trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tại Hà Nội.

Nữ sinh Đỗ Thị Hằng.

Mẹ của nữ sinh cho biết, Hằng đi chơi Sa Pa cùng 4 người, trong đó có 2 nam, 2 nữ từ ngày 22/8. Hiện cả gia đình chưa xác định được danh tính của 3 người đi cùng Hằng.

Theo dự kiến, Hằng đi chơi Sa Pa với nhóm này từ sáng thứ 7 (ngày 22/8) đến tối chủ nhật (23/8) là sẽ về Hà Nội nhưng đến nay vẫn chưa có tung tích gì.

[mecloud]ICLiOQTGS6[/mecloud]

Sau khi xác minh, rà soát toàn bộ khách sạn, nhà nghỉ, điểm lưu trú tại Sapa, tổ công tác của Công an huyện Sa Pa kết luận, Hằng không ngủ hay lưu trú ở Sa Pa.

“Qua xác minh, chúng tôi xác định cũng không xảy ra vụ tai nạn nào liên quan tới Hằng ở Sa Pa. Chúng tôi đang lần theo các số điện thoại mà Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cung cấp.

Danh sách liên lạc của Hằng chỉ hiển thị từ hôm 22/8 trở về trước, còn sau đó nữ sinh này cắt liên lạc.

Chúng tôi vẫn đang phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường, công an Hà Nội để làm rõ Hằng đi với ai, theo hướng nào. Nếu xác định được Hằng đi với ai thì mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều”, Đại tá Trần Văn Trường - Trưởng Công an huyện Sa Pa (Lào Cai) cho hay.

Hằng không ngủ hay lưu trú ở Sa Pa.

Trên báo Gia đình & Xã hội, Công an huyện Sa Pa cho biết, cuộc gọi cuối cùng được Hằng thực hiện vào hồi 22h ngày 22/7, vị trí cuộc gọi được xác định là ở đất xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Mường Khương là huyện miền núi giáp biên với Trung Quốc, huyện này cách TP. Lào Cai khoảng 55km.

Nếu di chuyển theo QL4D thì từ Sa Pa đến Lùng Vai, Mường Khương có quãng đường dài hơn 60km. Đi kịch QL4D là đến Cửa khẩu Mường Khương của tỉnh Lào Cai.

Có thể, Hằng chỉ dừng chân ở Sa Pa chụp ảnh sau đó di chuyển luôn khỏi địa bàn.

Cơ quan công an nhận định, việc chụp ảnh của Hằng cũng có nhiều chi tiết đáng ngờ, các bức ảnh đăng tải chụp đều có “ý đồ”. Trong bức ảnh chỉ có mỗi Hằng và không bao giờ chụp chung với những người được cho là đi cùng. Đồng thời những người xung quanh cũng hầu như không rõ mặt trong ảnh. Vì vậy, việc xác minh thông tin của cơ quan chức năng qua các dấu vết này là rất khó.

Mặc dù có các thông tin cho thấy, nữ sinh Hằng và nhóm đi cùng chỉ dừng chân ở Sa Pa với một “ý đồ gì đó” chưa xác minh rõ nhưng Công an huyện Sa Pa vẫn duy trì các tổ công tác được phân công trước đó để tiếp tục lần tìm manh mối về nữ sinh này.

Đồng thời, đường đi của nữ sinh Đỗ Thị Hằng trong sáng đến đêm của ngày 22/7 (ngày được cho là Hằng mất tích) đã được làm rõ. Cụ thể, sáng 22/7 Hằng xuất phát từ địa phận phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau đó di chuyển từ Mai Dịch ra cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Trên lộ trình, nữ sinh này và nhóm người lạ đi qua địa phận huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tiếp đó, từ Văn Yên, nữ sinh Hằng và nhóm người gồm 2 nam và 1 nữ tiếp tục đi thẳng lên Sa Pa. Tại đây, Hằng và nhóm bạn có phát sinh một số hoạt động gồm chụp ảnh, đăng ảnh như báo chí đã phản ánh. Từ Sa Pa, nhóm người này đã tiếp tục di chuyển lên huyện vùng biên Mường Khương, Lào Cai.

Gia đình nữ sinh Hằng cho hay, mặc dù tới thời điểm hiện tại, Hằng vẫn đang bặt vô âm tín nhưng sự vào cuộc của cơ quan chức năng, sự tận tụy của tập thể giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã phần nào làm yên lòng người thân của nữ sinh này.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]O1JjU4jM74[/mecloud]