Dòng sự kiện:

Cuộc hôn nhân ngắn kỷ lục của nàng Á hậu Việt và đại gia lớn tuổi

17:34 14/11/2015
Cuộc hôn nhân của á hậu Thu Vân chỉ kéo dài hơn chục ngày. Có thể nói đây là cuộc ly hôn ngắn ngủi nhất trong lịch sử showbiz Việt.

Người đẹp Nguyễn Cao Thu Vân sinh năm 1986 tại TP.HCM. Năm 11 tuổi, cô theo gia đình định cư tại Mỹ. Thu Vân từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Los Angeles (Mỹ) 2004, Hoa hậu Áo dài Las Vegas 2007, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tại Mỹ và Người đẹp ảnh cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007.

Tuy nhiên thời điểm đó, Thu Vân vẫn là cái tên xa lạ trong giới showbiz Việt bởi cô không thường xuyên tham gia nghệ thuật như các người đẹp khác. Cô chủ yếu kinh doanh mỹ phẩm ở Mỹ và cũng không tham dự các sự kiện giải trí.

Đám cưới của Thu Vân và đại gia.

Sau đó, Thu Vân gây bất ngờ khi tổ chức hôn lễ hoành tráng với doanh nhân Đoàn Đình Sơn tại một khách sạn 5 sao ở TP HCM vào tháng 10/2012. Ông Đoàn Đình Sơn là chủ tịch hội đồng quản trị một công ty ở TP.HCM và hơn người đẹp Thu Vân 24 tuổi. Khi chú rể đứng cạnh bố vợ, nhiều người nhận xét hai người không khác là bao.

Chia sẻ về người chồng thành đạt của mình, cô từng bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Anh ấy là người tốt, tài giỏi, làm việc chăm chỉ và được sinh ra trong một gia đình nề nếp".

Bà Đoàn Kim Hồng - em chồng cô từng tiết lộ, Thu Vân và chồng quen nhau được hơn một năm. Khi chứng kiến sự hiếu thảo của ông với mẹ mình, người đẹp đã quyết định sẽ gắn bó trọn đời với vị đại gia này. Hôn lễ long trọng được ấn định tổ chức sau đó khoảng nửa tháng.

Khi Thu Vân kết hôn, đã có nhiều lời xì xào, bàn tán về sự chênh lệch tuổi tác giữa cô và chồng. Đặc biệt là sau khi hình ảnh đám cưới xa hoa, lãng mạn được đăng tải trên nhiều trang báo, cô bị nhiều người cho là "tham giàu nên lấy chồng già".


 

Cuộc hôn nhân của Thu Vân chỉ kéo dài hơn chục ngày. Có thể nói đây là cuộc ly hôn ngắn ngủi nhất trong lịch sử showbiz Việt.

Người đẹp cho biết: Sau đám cưới một tuần, côđã nảy sinh ý định muốn chia tay vì mâu thuẫn từ cách ứng xử đến suy nghĩ.

Cô trải lòng trên một tờ báo: "Khi tôi quyết định cưới anh Sơn vì tôi thấy anh là người đàn ông mà tôi mong muốn. Anh giỏi, thông minh và làm ăn tốt. Anh ấy cũng là người luôn quan tâm đến gia đình, đến mọi người xung quanh. Tôi cảm thấy rất vui vì mình tìm được người chồng như thế.

Trước khi cưới, tôi luôn nghĩ rằng lấy người chồng lớn tuổi thì họ sẽ biết cách chiều chuộng và nhường nhịn mình, biết cách làm cho mình vui vẻ. Tuy nhiên, anh Sơn là người rất gia trưởng, luôn muốn vợ phải làm theo ý mình. Trong khi đó tôi lại sinh ra và lớn lên tại nước ngoài nên không hợp. Chúng tôi xảy ra những bất đồng, mâu thuẫn từ đó".

Khoảng cách tuổi tác cũng là vấn đề giữa hai người: "Khi lấy nhau về tôi mới nhận ra rằng, không phải chồng hơn mình nhiều tuổi là biết chiều chuộng. Chính vì chênh lệch tuổi tác nên chúng tôi không hiểu nhau, suy nghĩ khác nhau. Anh thì quá nhiều tuổi còn tôi lại rất trẻ con. Chẳng hạn như anh kể cho tôi nghe một câu chuyện, bản thân anh thấy nó là hài hước, vui vẻ thì tôi không thể nào cười được mà còn thấy xấu hổ khi nghe câu chuyện đó".

Ngoài ra, cô cũng không thể chịu đựng được áp lực dư luận chĩa vào mình: "Hai chúng tôi đi ra ngoài, mọi người luôn xì xào bàn tán, về đến nhà là vợ chồng gây gổ, cãi nhau. Nhân viên của anh ấy luôn “lời ra tiếng vào” cho rằng tôi tham giàu nên cưới anh chứ không yêu thương gì nhau cả. Người ta đâu có hiểu được tình cảm của tôi dành cho anh ấy như nào đâu. Chứng kiến mọi người nói quá nhiều về mình, tôi không vượt qua được cảm giác đó".


Sau khi chia tay ông Đoàn Đình Sơn, Thu Vân dành thời gian cho riêng mình. Cô đi du lịch cùng bạn bè để khuây khỏa, quên đi câu chuyện buồn. Khi mà dư luận đã không còn chú ý đến câu chuyện ồn ào của cô, Thu Vân quay trở lại với công việc.

Sau ly hôn, Thu Vân đã có thời gian sinh sống và làm việc chính tại TP HCM, tuy nhiên, cô vẫn đảm nhận thêm một số việc qua mạng ở bên Mỹ. Thi thoảng, người đẹp bay sang Mỹ để thăm gia đình và kết hợp công việc.

Công việc của Thu Vân là ở một tổ chức kinh tế, chuyên tư vấn và giúp vay vốn. Ngoài ra, người đẹp vẫn tham gia showbiz trong vai trò MC. Với vốn ngoại ngữ rất tốt từ những năm sống ở Mỹ, Thu Vân còn tự tay dịch kịch bản cho những chương trình song ngữ. Cô cũng thi thoảng tham gia chụp ảnh bìa cho một số báo và tạp chí. 

Người đẹp tâm sự, cô và ông Đoàn Đình Sơn giờ là bạn tốt, cô vẫn giữ lại những bức hình cưới kèm theo những lời chú thích buồn: "Có những câu chuyện tình... cho dù chỉ một ngày 'cưới nhau' cũng là đủ. Còn hơn cả đời bên nhau, nhưng như chưa bao giờ cưới". 

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam