Dòng sự kiện:

Cuộc sống của bé trai 2 tuổi phụ ngoại bán bột chiên ở Sài Gòn giờ thế nào?

22:00 31/07/2015
Câu chuyện về bé Tuấn, 2 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi phải sống nương nhờ ngoại, ngày ngày phụ ông bà già yếu bán bột chiên khi nhắc lại vẫn khiến nhiều người xót xa.

Cách đây vài tháng, cư dân mạng xôn xao trước đoạn chia sẻ của một thành viên có nickname Hồ Xuân Hương trên mạng xã hội Facebook. Đó là câu chuyện về bé Nguyễn Thanh Tuấn, 26 tháng tuổi (hiện nay bé đã được 3 tuổi) thường hay phụ giúp ông bà ngoại bán hàng vỉa hè.


Đoạn chia sẻ của Hương được cư dân mạng truyền tay nhau.

Cha Tuấn mất sớm, mẹ thì bỏ nhà đi, nhà nội không chịu nhận nuôi em, đứa trẻ mồ côi này chỉ có mỗi ông bà ngoại già là chỗ dựa cuối cùng.

Ông bà ngoại em đã yếu, chiều tối kéo xe hàng bột chiên, gỏi bò khô bán ven góc đường Phùng Khắc Khoan – Điện Biên Phủ (đối diện công viên Lê Văn Tám), Q.1, TP.HCM để kiếm tiền mưu sinh. Bé Tuấn cũng theo ông bà để phụ giúp những công việc vặt như xếp ghế hay đưa đồ cho khách.


Bé trai Nguyễn Thanh Tuấn khi được 26 tháng tuổi.


Hình ảnh về Tuấn khiến nhiều người rớt nước mắt.

Theo những chia sẻ của bà Hoa – bà ngoại của Tuấn (62 tuổi, quê ở huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), Tuấn vẫn còi cọc hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa là bởi lúc mẹ nó sinh nó ra không toàn tâm chăm sóc con trai mà thường xuyên đi ăn chơi, bà Hoa cùng chồng nuôi Tuấn lớn khôn bằng nước cơm và sữa bột do những người hàng xóm xung quanh thương tình cho.

[mecloud]cn4QB42veE[/mecloud]

“Khi mẹ nó bỏ đi, căn nhà nhỏ trên đường Nguyễn Phi Khanh (Q.1) chỉ còn lại vợ chồng tôi cùng thằng Tuấn. Ngày ngày, thằng bé phụ tôi bán hàng từ 4h chiều đến tận gần 12h đêm. Được cái Tuần rất nhanh nhẹn, tự biết bưng ghế, lau bàn và ít khóc.

Tuy già cả sức yếu, nhưng chúng tôi vẫn quyết bám trụ với nghề để có thể kiếm tiền nuôi thằng bé. Nhiều người muốn nhận nuôi nhưng cứ nghĩ tới cảnh bà cháu xa nhau tôi không chịu được. Chứ thực ra, là bà ngoại ai nỡ để cháu mình đi ra đường đêm khuya như thế này, không có tiền cho cháu đi nhà trẻ thì tôi đành chịu.”, bà Hoa rưng rưng nước mắt khi nhắc về Tuấn.

Bà Hoa cho biết thêm, trời nắng thì không sao, chứ mưa cũng tội Tuấn lắm, em chạy vào mái hiên của tiệm bán đồ ngồi lạnh run ở đó.


Hình ảnh Tuấn hiện tại, em đã được 3 tuổi.

Sau khi câu chuyện về bé Tuấn được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội và trên các phương tiện truyền thông đại chúng, rất nhiều người đã tới quán bột chiên nhà em để ủng hộ, nhiều người còn thường xuyên cho em sữa, bánh, hay quần áo và biếu bà Hoa ít tiền, chăm lo cho Tuấn.


Thi thoảng Tuấn vẫn về nhà để phụ giúp ông bà.



Lượng khách ghe qua cửa hàng của bà Hoa vẫn ổn định như ngày nảo.

“Khi đó mọi người đến ăn bột chiên, gỏi khô bò nhiều lắm. Có người còn cho tiền, quà bánh nữa. Tấm lòng của mọi người tôi biết ơn lắm. Nhưng cũng có khi tôi cũng sợ người khác nói mình diễn trò đem cháu ngoại ra để mọi người thấy thương cho tiền”, bà Hoa thật thà chia sẻ.



Nhiều người dân xung quanh tới cho đồ và dạy bé học.

Bà Hoa cũng cho biết thêm, hiện nay, bé Tuấn đã được một trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi nhận vào nuôi dạy và cho ăn học miễn phí từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Em chỉ phụ giúp ông bà ngoại vào cuối tuần khi mà ông bà đón em về.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]mrTDZcXjmM[/mecloud]