Dòng sự kiện:

Cuộc sống của cô gái bị vảy nến phủ kín 97% cơ thể

15:28 26/08/2015
Cô gái trẻ 24 tuổi đã phải đối mặt với những lời chê bai, đe dọa từ bạn bè trong nhiều năm qua, từ khi cô phát hiện phát hiện ra mình bị bệnh vảy nến.

Trong nhiều năm qua, cuộc sống thực sự là một thử thách đối với cô gái trẻ 24 tuổi Giorgia Lanuzza sống tại thị trấn Basingstoke (hạt Hampshire, Anh). Ngày qua ngày Lanuzza phải chịu đựng cảnh mọi người nhìn chằm chằm vào cô trên đường, bạn cùng trường thì buông lời chê bai, bắt nạt và xa lánh như thể cô là một "quái vật".

Lanuzza phát hiện ra mình bị căn bệnh vảy nến từ năm 13 tuổi, đây là căn bệnh ngoài da không nguy hiểm đến tính mạng nhưng làm bệnh nhân khó chịu, đau đớn và ảnh hưởng nặng nề đến ngoại hình.

Lúc đầu, vết đỏ xuất hiện trên cánh tay, trên da đầu. Dần dần, nó lan toàn cơ thể, cả khuôn mặt và bàn tay của Lanuzza. Hiện tại, những đốm vảy đỏ ửng bao phủ tới 97% cơ thể cô. Bệnh sẽ trở nặng nếu thời tiết nóng bức hoặc bệnh nhân bị căng thẳng.

Cô gái bị vảy nến phủ kín 97% cơ thể.

Nhiều năm qua, Lanuzza phải vật lộn với căn bệnh của mình và cố gắng che giấu nó bằng những chiếc áo thun tay dài và quần legging. Người lạ, bạn cùng trường và cả người bạn trai cũ của Lanuzza cũng sợ chạm vào cô vì sợ rằng bệnh của cô sẽ lây nhiễm. Lanuzza không thể thoái mái đi chơi vì cô chỉ được phép tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tối đa 10 phút mỗi ngày.

"Mọi người dừng lại, nhìn chằm chằm tôi khi đi đường. Bệnh vảy nến khiến da tôi xuất hiện nhiều mảng màu đỏ. Họ nhìn tôi với ánh mắt kinh tởm. Tôi đã nghĩ rằng nó hủy hoại cuộc sống của tôi", Lanuzza cho biết.

Cuối cùng, cô gái trẻ đã vượt qua mặc cảm, tự tin khoe cơ thể của mình và kêu gọi những phụ nữ khác đừng sợ bệnh vảy nến.

Trong suốt 10 năm, Lanuzza sử dụng các loại loại kem dưỡng để chữa vảy nến nhưng không thành công. Những lúc căng thẳng, kiệt sức, thời tiết nóng, căn bệnh vảy nến lại phát triển mạnh hơn.

“Trong khi nhiều bạn gái tự tin khoe cơ thể thì tôi phải mặc áo thun dài tay che kín người”, Lanuzza nhớ lại.

Sau nhiều năm sống mặc cảm với làn da xấu xí, Lanuzza cuối cùng cũng học được cách yêu thương bản thân và tự tin khoe cơ thể của mình.

Sau nhiều năm sống mặc cảm với làn da xấu xí, Lanuzza cuối cùng cũng học được cách yêu thương bản thân và tự tin khoe cơ thể của mình, với mong muốn có thể động viên những bệnh nhân khác chiến đấu với căn bệnh vảy nến quái ác này.

"Căng thẳng về tình trạng của mình chỉ khiến mọi thứ trở nên tệ hơn, vì vậy giờ đây tôi nhìn vào làn da với một suy nghĩ tích cực. Cuối cùng tôi đã thỏa hiệp với bệnh tình của mình và nhận ra rằng mình cũng xinh đẹp. Sau nhiều năm tôi cũng đã cảm thấy tự tin với làn da của mình và muốn cho những người phụ nữ khác thấy rằng: "sự bất thường" cũng có thể trở thành điểm mạnh của họ.", Lanuzza cho biết.

Cô gái trẻ chụp ảnh mặc bikini, mặc những bộ quần áo thiếu vải để chứng minh cô không tự ti về bệnh vảy nến nữa.

“Tôi không bao giờ chỉnh sửa ảnh chụp với các vết vảy nến nữa. Tôi tự hào về chúng. Chúng nhắc tôi luôn luôn phải mạnh mẽ”, Lanuzza nói.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]VHjhgddMmO[/mecloud]