Dòng sự kiện:

Cuộc sống đáng ngưỡng mộ của cô gái 3 năm du lịch một mình khắp thế giới

14:30 16/11/2015
Đối với Kristin, nghỉ việc bắt đầu hành trình một mình chinh phục thế giới là một trong những quyết định đúng đắn nhất, cũng là một bước ngoặt lớn làm thay đổi cả cuộc đời của cô.

[mecloud]rRFFPRFbYz[/mecloud]

Kristin Addis, 29 tuổi, người Mỹ là một nhân viên văn phòng. Năm 2012, cô bị một tai nạn chấn thương bả vai nên đã xin nghỉ phép 10 ngày. Khoảng thời gian đó, cô sống như một ni cô ở Trung Quốc. Sau đó  Kristin quyết định nghỉ việc, xách ba lô lên và đi du lịch một mình khắp thế giới.

Để có tiền cho chuyến du lịch, Kristin bán toàn bộ tài sản và khoác lên mình chỉ một chiếc túi du lịch đơn giản. Địa điểm đầu tiên trong hành trình của cô là Campuchia. Có lẽ với nhiều người, quyết định của Kristin thật điên rồ. Nhưng những gì mà cô làm được trong 3 năm qua quả thật xứng đáng. 

Kristin đã đặt chân tới 35 đất nước khác nhau, chinh phục những đỉnh núi cao nhất thế giới, lặn biển ở nhiều thiên đường trên mặt đất và viết một cuốn sách về chính những trải nghiệm của mình.

Kristin tạo một tài khoản Instagram và blog có tên là Be My Travel Muse để chia sẻ trải nghiệm trong suốt chuyến đi và cả những kinh nghiệm, lời khuyên của bản thân về việc du lịch và đảm bảo an toàn. Trang cá nhân của cô thu hút hơn 50.000 độc giả/tháng.

Kristin chi trả cho những chuyến du lịch của mình bằng việc viết online. Ngoài ra cô còn viết về cuộc sống của mình trước kia, khi còn là một nhân viên văn phòng bình thường, hàng ngày ngồi chôn chân ở cơ quan và bàn làm việc, chịu những cơn đau về thể xác và sự bí bách về tinh thần.


Trong chuyến đi xuyên Trung Quốc, Kristin được một nhà sư vẽ cho một hình xăm. Cô cũng từng trải nghiệm cảm giác thú vị khi đáp một chuyến phà kéo dài 14 giờ mà duy nhất một mình là người nước ngoài trên đó. Mọi người chụp ảnh cùng với cô, số khác cố gắng cho cô chuối dù không thể nói chuyện với cô vì bất đồng ngôn ngữ.

Cô chia sẻ bản thân đã phải đối mặt với không ít nguy hiểm trong suốt hành trình của mình. Ví dụ vào năm 2014, khi cô đang mua nước trên một con phố ở Nepal thì một người lạ mặt đột ngột xuất hiện và sàm sỡ cô. Kristin đã tới đồn cảnh sát dành cho khách du lịch và trình bày sự việc.

Kristin đã cho ra mắt cuốn e – Book đầu tiên của mình với tựa đề Conquering Mountains: How to Solo Travel the World Fearlessly (tạm dịch: “Chinh phục những ngọn núi: Làm thế nào để du lịch thế giới một mình mà không sợ hãi”). Cuốn sách dành cho những người phụ nữ yêu thích và muốn tìm kiếm thông tin về du lịch.

“Tôi nghĩ mọi người thực sự nên thử trải nghiệm việc đi du lịch một mình như thế này. Bạn sẽ hiểu được bạn thật là ai, con người thật của bạn như thế nào bởi vì không ai có thể hiểu bạn bằng chính bản thân bạn", cô nói.

Lời khuyên của Kristin khi chuẩn bị hành trang cho một chuyến du lịch:

Tính toán thật cẩn thận ngân sách theo khung thời gian của mình. Bạn không nên đi châu Âu nếu như không dư dả về tiền bạc. Số tiền ít ỏi sẽ không giúp bạn cầm cự được lâu nếu muốn ở những nơi đẹp và sang trọng, thay vì những khu nhà trọ hay khách sạn bình dân. Trong những trường hợp như vậy thì châu Á lại là một lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể ở qua đêm tại một biệt thự ở Ấn Độ với giá chỉ khoảng dưới 10 USD, rất rẻ và hợp lý.

Tham khảo mức sống và giá cả ở nơi định đến, sau đó dự trù một ngân sách hợp lý nhất có thể và bắt đầu từ đó. Ngoài ra, Kristin cũng cảnh báo, mặc dù du lịch một mình là việc rất thú vị nhưng cũng đi kèm không ít nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, những người du lịch độc lập thực sự rất cần phải tin tưởng vào bản năng của bản thân, hãy làm những gì mà bạn làm ở nhà, ví dụ như không đi lại xung quanh vào ban đêm một mình...

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam