Dòng sự kiện:

Cuộc sống khó nhọc của cậu bé 10 tuổi bán bánh tráng nướng tại Đà Lạt

16:08 10/01/2016
Hình ảnh cậu bé bán bánh tráng với những cử chỉ bán hàng thành thạo như một người lớn khiến nhiều người cảm thương và xúc động.

[mecloud]s05TGhuSiX[/mecloud]

Mới đây, những hình ảnh về bé trai tầm 10 tuổi bán bánh tráng tại chợ đêm Đà Lạt được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Cậu bé có vóc dáng nhỏ gầy, nhưng có khả năng làm và nướng bánh tráng vô cùng thuần thục. Vừa làm, bé vừa chào mời khách bằng chất giọng nhẹ nhàng, đáng yêu, gây ấn tượng mạnh với du khách trong và ngoài nước. Nhìn những hình ảnh này, người xem vừa thấy thích thú vừa thấy thương.

Sở dĩ cậu bé thu hút du khách bởi đôi bàn tay nướng bánh nhanh thoăn thoắt, động tác nướng thuần thục như một người lớn. Em vừa nướng bánh, vừa rao bán, mời khách bằng một giọng nói ngây thơ, dễ thương của trẻ con nhưng ngôn từ lại rất điêu luyện như một người bán hàng chuyên nghiệp: "Ai ăn bánh tráng, bánh tráng nướng đi, mấy cô mấy chị ủng hộ, ngồi ăn bánh tráng nướng đi ạ".

Hành động của em khiến bất cứ du khách nào chứng kiến cũng có những cảm xúc đan xen, thấy em vừa đáng yêu lại vừa đáng thương. Được biết, hàng ngày, em đến trường đi học, còn buổi tối phụ mẹ bán bánh tráng.

Chỉ ít phút sau khi được lan truyền trên mạng, rất nhiều người đã tỏ ra xúc động trước hình ảnh của cậu bé, mặc dù còn rất nhỏ nhưng đã phải bươn chải ngoài chợ trong đêm Đà Lạt lạnh lẽo.

Những cử chỉ dễ thương của cậu bé cũng đã nhanh chóng ghi điểm mạnh trong lòng người dùng mạng.

Facebooker Ba Long chia sẻ: “Hotgirl bánh tráng trộn đã có đối thủ Hotboy bánh tráng nướng. Chúc bé sẽ đắt hàng như hotgirl bánh tráng trộn nhé”.

Nickname Le Thanh thì bình luận: “Em rất đáng yêu, cố gắng lên em nhé”.

“Còn nhỏ mà đã phải phụ bố mẹ rồi, cố lên em nhé”, là bình luận của nickname Khanh An.

Tuy nhiên, theo thông tin từ báo Trí thức trẻ, cậu bé nói trên tên là Nguyễn Hồ Xuân Thành (SN 2006), đã bán bánh tráng tại đây gần 4 năm qua, em chủ yếu bán vào 3 ngày cuối tuần để không ảnh hưởng việc học.

Chị Hồ Thị Hai Chín (SN 1977, mẹ của Thành) cho biết, Thành là con trai giữa, em còn có một chị gái đang học lớp 8 và em gái 1 tuổi. Chồng của chị đã mất trong một cơn bạo bệnh nên giờ đây chị và mẹ ruột của mình thay nhau chăm sóc 3 đứa con.

Chị Chín cũng có một hàng bánh tráng nướng gần khu vực của con mình, bên cạnh đó, mẹ chị là bà Tuyết, năm nay đã 64 tuổi, cũng ngồi bán cháo gà đến khuya tại khu chợ này.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]wSaI1KyeQu[/mecloud]