Dòng sự kiện:

Cuộc sống sặc mùi súng đạn của mẹ con chiến binh nhí bị IS “tẩy não”

23:01 07/01/2016
Từ bỏ gia đình, tìm đến Syria để làm cô dâu thánh chiến, cô gái 25 tuổi Grace và con trai, chiến binh nhí IS đã trải qua những ngày tháng thế nào trong “thủ phủ” của IS?

 

 

 

 

Cô dâu thánh chiến Grace có cuộc sống không "như mơ" tại Syria 

Cách đây ít ngày, hình ảnh một cậu bé mới 4 tuổi vận “quân phục” IS lạnh lùng tuyên bố sẽ “quét sạch” những ai “không theo đạo Hồi” khiến cả thế giới “lạnh gáy”. Cậu bé đó chính là con trai của cô dâu thánh chiến Grace.

Từ bỏ cuộc sống yên ấm bên gia đình tại London (Anh quốc), năm 2012, Grace, khi đó mới 18 tuổi, tìm đến Syria để gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và tình nguyện làm một cô dâu thánh chiến. Cô kết hôn với một tay súng người Thụy Điển có tên là Abu Bakr và  xây dựng tổ ấm tại một ngôi nhà hoang vắng ở thành phố Aleppo, Syria.

Isa, con trai 4 tuổi của Grace khiến cả thế giới "lạnh gáy" với tuyên bố "quét sạch" những ai "không theo đạo Hồi"

Trên thực tế, cuộc sống của Grace và con trai trong lòng IS không như “trong mơ”, cũng không đem đến bầu khí quyển tự do như cô gái hằng mong đợi. Ba năm sống tại Syria, cuộc sống của Grace ngập “mùi” súng đạn và luôn thường trực nỗi sợ hãi.

Khi đi đến cửa hàng mua tã lót, xô và thực phẩm, cô dâu thánh chiến luôn phải che kín mặt và trên tay lăm lăm khẩu súng phòng trường hợp khẩn cấp. Chồng cô cũng không có lấy một giấc ngủ trọn vẹn bởi thường xuyên phải rời nhà vào ban đêm để đi chiến đấu.

Chủ đề nói chuyện của vợ chồng Grace luôn là súng đạn

Mỗi tháng, tay súng này chỉ được IS trả 150 USD/tháng (hơn 3 triệu đồng) cho việc giết hại người vô tội. Cậu con trai bé bỏng của Grace thường xuyên vấp ngã bởi trong nhà chất đầy súng. Chủ đề nói chuyện của vợ chồng cô cũng hầu như chỉ xoay quanh súng đạn, nhất là việc so sánh xem súng của ai tốt hơn.

Grace trước đây là một cô gái xinh đẹp, duyên dáng, có học thức và gắn bó với gia đình.  Nhưng IS đã thay đổi toàn bộ trí óc và tâm hồn của cô. Grace tìm đến với IS và tự hào chia sẻ: "Ở đây tôi không bị áp bức. Nếu tôi bị ăn hiếp tôi sẽ không trở thành một người Hồi giáo như bây giờ. Hồi giáo đem lại tự do cho tôi".
Nhưng người mẹ trẻ có thực sự cảm nhận được tự do hay không thì chỉ mình cô biết được.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]NgG3qdwuml[/mecloud]