Dòng sự kiện:

Cuộc sống thay chồng như… thay áo của vợ chiến binh IS

03:30 25/11/2015
Nếu chồng qua đời do đánh bom tự sát, vợ của các chiến binh IS tại Raqqa ngay tức khắc bị ép cưới một người xa lạ.

 

 

 

[mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]
 

Cuộc sống hôn nhân có một không hai của vợ các chiến binh IS được chính hai thành viên nữ đã bỏ trốn khỏi lực lượng khủng bố cực đoan này, Dua và Aws kể lại.

Dù kết hôn với hai chiến binh IS nhưng cả Dua và Aws đều không đi theo tư tưởng cực đoan. Họ tình nguyện trở thành vợ của hai thành viên lực lượng khủng bố là để giúp chính mình và gia đình có thể “dễ thở” hơn khi thành phố Raqqa bị Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng. Ngoài ra, việc gia nhập lữ đoàn Khansaa của IS cũng giúp họ có thể tự do đi lại và có thu nhập.

Nhưng chỉ sau vài tháng, họ trở thành góa bụa và bị IS ép tái giá ngay tức khắc. Khi đó, họ mới cay đắng nhận ra, thân phận vợ hờ của họ chẳng khác nào những nô lệ tình dục cho các chiến binh IS chỉ quan tâm đến bạo lực và sẵn sàng hành hạ, đánh đập phụ nữ  không thương tiếc.

Aws kết hôn với một chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ xa lạ có tên Abu Muhammad do IS giới thiệu. Cô may mắn vì sau đấy, cô và chồng mới cưới bỗng nảy sinh tìm cảm thực sự và Abu khá quan tâm đến cảm giác của vợ. Tuy nhiên, chồng cô thường xuyên “mất tích” trong nhiều ngày trong các chiến dịch khủng bố và cũng không muốn có con. Chỉ khi bị gặng hỏi, Abu mới giải thích,  chỉ huy IS không muốn chiến binh có con, bởi như thế sẽ làm giảm nhuệ khí trong những nhiệm vụ ôm bom hay nã sung tự sát.

Dua thì kết hôn với một chiến binh Arab Saudi xuất thân từ một gia đình giàu có, có ngoại hình ưa nhìn và khá hài hước. Cô cũng may mắn có được tình yêu của chồng trong khi những bà vợ khác thường xuyên bị bạo hành.

Nhưng bi kịch ập đến với cả hai sau khi chồng họ chết trong lúc chiến đấu cho IS. Tuy nhiên, sau đó, Dua phát hiện một sự thật đau long: chồng cô chết vì bắn nhau với một nhóm Hồi giáo khác.

 Chỉ 10 ngày sau, một người đàn ông cùng đơn vị với chồng Dua đến nhà và nói, cô cần tái hôn ngay lập tức, trong khi theo luật Hồi giáo, người phụ nữ phải đợi ba tháng sau khi chồng qua đời mới được tái hôn. Đã thấm thía thân phận vợ hờ của mình trong thế giới IS, Dua quyết định bỏ trốn.

Không lâu sau đó, tin buồn đến với Aws.  Chồng cô cũng thực hiện nhiệm vụ tự sát. Ngay khi  Aws còn đang đau đớn cùng cực,  IS đã tới gõ cửa. "Họ nói với tôi rằng chồng tôi giờ là người tử vì đạo, rõ ràng anh ta không cần có vợ nữa. Nhưng vẫn còn những chiến binh khác cần. Họ nói rằng người chiến binh này từng là bạn của chồng tôi, và muốn bảo vệ và chăm sóc tôi thay cho anh ấy".

Cuộc hôn nhân thứ hai với Aws không êm đẹp như cuộc hôn nhân đầu. Chồng cô, một người Ai Cập hầu như chẳng bao giờ về nhà. Thậm chí sau đó, anh ta còn lẳng bỏ trốn cùng với tiền lương và không thèm tạm biệt vợ, khiến Aws trở thành một người vợ bị ruồng bỏ.

Quá bế tắc, hai người phụ nữ đã bỏ trốn khỏi địa ngục Raqqa, tìm đến một thị trấn nhỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại, cả hai miệt mài học tiếng Anh và tiếng Thổ, hi vọng một phép màu sẽ đến trong tương lai. "Ai biết được khi nào chiến tranh sẽ dừng? Thậm chí nếu một ngày tình hình tại đó ổn định thì tôi cũng sẽ không bao giờ quay về Raqqa", Aws nói. "Quá nhiều máu đã đổ. Tôi không nói chỉ về IS, mà nói về tất cả mọi người".

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]mfpEvsqylB[/mecloud]