Dòng sự kiện:

Cuộc sống thú vị của cặp vợ chồng chỉ tiêu 1 USD mỗi ngày

01:36 29/09/2015
Chỉ với 1 đô la, cặp vợ chồng trẻ có thể chi trả cho bữa ăn, hóa đơn điện thoại, xà phòng giặt, xăng cho xe máy, bảo trì xe đạp, thậm chí là... du lịch.
Nathan (27 tuổi) và Danica Reid (26 tuổi) kết hôn ở quê nhà Okanagan vào năm 2010 và bắt đầu chuyển đến sống ở Hetauda, Nepal từ tháng 5/2014. Điều thú vị là cặp đôi này chỉ sống với hơn 1 USD/ngày cho 2 người.

Để chứng minh mức chi tiêu này là hoàn toàn có thể và thú vị, họ đã lựa chọn sống tại đất nước Nepal, thay vì Canada.


Cụ thể, cặp đôi đã tiêu trung bình khoảng 70 cent mỗi ngày hoặc chỉ một đồng đôla Canada theo tỷ giá hiện tại (chưa đến 17.000 đồng). Họ đã cố gắng duy trì mức sống đó trong 32 ngày, không bao gồm chi phí thuê nhà và xin visa.

"Một đôla bao gồm tất cả các bữa ăn, vệ sinh, hóa đơn điện thoại, xà phòng giặt, xăng cho xe máy và bảo trì xe đạp. Chúng tôi thậm chí còn đi du lịch và ăn ngoài", Nathan nói.

Cặp đôi còn làm clip cho thấy với mức chi tiêu tằn tiện này, mỗi ngày họ đã ăn những loại thực phẩm nào, làm thế nào để ăn thịt, tiêu tiền cho những niềm vui hàng ngày, và thậm chí là ở trong khách sạn mà không vượt quá ngân sách.

Nathan và Danica cho biết cuộc sống hiện tại của họ rất thú vị khi được trải nghiệm nền văn hóa mới, ngôn ngữ mới. "Điều duy nhất bất ổn chúng tôi biết đến ở đây là đôi khi tê giác hoang dã bị buôn bán qua thị trấn", Nathan nói.

 

Cặp đôi này muốn chỉ ra rằng họ vẫn sống hạnh phúc và đầy đủ bất kể mức thu nhập là bao nhiêu. 

"Chúng tôi muốn có một lối sống đúng nghĩa là sống và yêu thương. Thay vì dành quá nhiều thời gian vào công việc và chỉ được 'sống' vào cuối tuần. Chúng tôi thích sống ở Nepal và đi nghỉ ở Canada, chứ không phải ngược lại", Nathan chia sẻ.

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam