Dòng sự kiện:

Cuộc sống trong lòng IS qua nhật ký của một chiến binh nghiện mạng xã hội

17:12 27/11/2015
Lấy nickname Chechclear, chiến binh 29 tuổi thường xuyên sử dụng mạng xã hội để chia sẻ về cuộc sống thường ngày với toàn thế giới, bao gồm cả việc… giết người.

 

 

 

 [mecloud]N67KEDWgkm[/mecloud]
Những bức ảnh được chiến binh 29 tuổi chia sẻ trên mạng xã hội

"Tôi nhớ ngày hôm ấy, tôi nhặt đầu, tay chân và vài bộ phận khác của những người Hồi Giáo vô tội bị nổ tung thành từng mảnh trong cuộc không kích của bọn liên minh. Tôi nhớ cái ngày tôi cầu nguyện với thánh thần rằng hãy trừng trị chúng vì tội lỗi mà chúng gây ra, lấy đi của chúng những thứ mà chúng đã cướp đoạt từ chúng tôi.

Và hôm nay là ngày ấy. Cái ngày mà chúng phải cảm nhận được những gì mà chúng gây ra cho người Hồi Giáo."

Một ngày sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, Salih Yahya Gazali Yilmaz, tên thật của Chechclear chia sẻ trên mạng xã hội Tumblr. Trước đấy, cuộc sống của các chiến binh IS tại Syria cùng những vụ xả súng man rợ hay nhiệm vụ nổ bom tự sát cũng được hắn thường xuyên đăng tải.

Salih từng tham gia Quân đội Hoàng gia Hà Lan

Salih Yahya Gazali Yilmaz sinh ra tại Brunei nhưng bằng cách nào đó, hắn trở thành công dân Hà Lan. Thậm chí, Salih từng gia nhập quân đội Hoàng gia Hà Lan. Nhưng, từ năm 2012, hắn đã rời bỏ quê hương thứ hai của mình, tới Syria tham gia phe phản loạn,  chiến đấu chống lại chính quyền của tổng thống Bashar al-Assad, trước khi chính thức trở thành IS vào 6/5/2015.  

Thật khó tin một ông bố hạnh phúc lại có thể xả súng tàn sát mạng người không ghê tay

Salis “thổ lộ” trên Tumblr, hắn sẵn sàng bỏ cả tương lai sáng lạn cùng chiếc quân hàm mới coong lại sau lưng là vì bị sốc trước cảnh người Syria bị tàn sát mà không ai can thiệp. Điều khôi hài là sau khi trở thành một chiến binh IS, hắn lại xả súng không thương tiếc vào những người dân vô tội.

Yilmaz là kẻ nghiện mạng xã hội. Hắn có hàng loạt tài khoản Tumblr, Instagram, Twitter, Ask.fm… và không ngại chuyện phơi bày cuộc sống trong lòng IS trên mạng xã hội. Yilmaz cũng sẵn sàng trả lời bất cứ thắc mắc nào về thế giới IS, kể cả khi người hỏi là nhà báo. Nhờ vậy mà thế giới mới biết nhiều hơn về tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Tuy nhiên, không rõ lý do, gần đây, mọi tài khoản trên mạng xã hội của Yilmaz đều đã bị xóa.

Như những gì Yilmaz mô tả trên mạng xã hội, chiến binh 29 tuổi có cuộc sống khá thoải mái tại Syria. Nơi đây có đủ điện, nước và internet. Yilmaz đã có gia đình. Điều kỳ lạ là vợ hắn không hề phàn nàn khi  Yilmaz  thường xuyên “qua đêm” với các nữ nô lệ. Ngày 27/07/2015, con trai đầu lòng của Yilmaz chào đời và được đặt tên là Muhammad Qasim Jibril.

Thật khó tin khi người chồng yêu vợ và người cha yêu con này lại có thể tàn sát mạng người không ghê tay.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]aT8DQveSnY[/mecloud]