Dòng sự kiện:

Cuộc sống vương giả của đàn chó chân lùn bên nữ hoàng Anh

22:01 01/03/2016
Bên cạnh cuộc sống xa hoa, những người bạn bốn chân của nữ hoàng Anh còn được cả hoàng gia cưng như trứng mỏng.

 

 

 

 
Nữ hoàng Anh có một tình yêu đặc biệt với giống chó Corgi

Trong giấc mơ, có lẽ, bất cứ con chó nào trên thế giới này cũng mong có được một cuộc sống như đàn chó Corgi của nữ hoàng Elizabeth, người rất yêu chó, đặc biệt là giống chó Corgi.

Được tặng chú chó Corgi đầu tiên vào sinh nhật lần thứ 18, ngay lập tức, nữ hoàng Anh đã say mê giống chó lũn cũn ngộ nghĩnh, thân thiện và vô cùng tinh nghịch này. Trong vòng nhiều năm qua, số chó Corgi nữ hoàng Elizabeth nuôi đã lên tới 30. Có những lúc bà nuôi tới 13 con Corgi một lúc. Tuy nhiên, hiện tại, bên cạnh người đàn bà quyền lực nhất vương quốc Anh chỉ còn lại hai chú chó chân lùn:  Willow và Holly.

Ngoài ra, có thêm hai chú chó Corgi lai là Candy và Vulcan. Do quá yêu thích giống chó Corgi, nữ hoàng Anh  đã tự lai tạo hai giống chó Corgi và Lạp xưởng, tạo thành giống Dorgi. Nữ hoàng Anh cũng bộc lộ khả năng huấn luyện chó, bên cạnh tài lái xe tải và sử dụng vũ khí không khác gì dân chuyên nghiệp.

Lớn lên trong hoàng gia Anh, đàn chó Corgi của nữ hoàng đối xử y như các thành viên Hoàng gia. Thậm chí, nữ hoàng còn tuyển chọn  một vị tiến sĩ chuyên chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, trang phục cho những người bạn bốn chân của mình.

Cho dù là 13 con hay 30 con thì mỗi bữa ăn của đàn Corgi đều được chế biến công phu, mỗi con có một thực đơn riêng phù hợp với khẩu vị. Do được huấn luyện cẩn thận, cứ đến bữa, cả đàn Corgi  xếp hàng theo thứ tự xung quanh Nữ hoàng, đợi đến lượt ăn.  

Nữ hoàng chia sẻ, bà sẽ không nuôi thêm con chó nào nữa, kể cả khi bốn chú Corgi còn lại không may qua đời do tuổi già hay bệnh tật. Bà không muốn bỏ lại những “đứa con” của mình nếu chẳng may ra đi trước. Bởi vậy, đây sẽ là bốn chú chó cuối cùng được nữ hoàng Anh  nuôi nấng.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam