Dòng sự kiện:

Cười nghiêng ngả với tâm sự thích bỏ đời trai của chồng bá đạo

03:00 03/12/2015
Vừa lúi cúi đẩy cửa vào, sư tử cái nhà tôi bất thình lình đứng ngay trước mặt làm tôi hoảng hồn. Lạ thay, nàng chẳng chửi bới gì mà cười nói dìu tôi vào nhà rồi tung chiêu trò mới...

[mecloud]b6Ak4VxuDs[/mecloud]

Một mùa cưới nữa lại đến, mới sáng đầu tuần tôi đã nhận luôn 2 cái thiệp mời. Nhìn hai cái đỏ chót, tôi chả biết nói gì chỉ động viên hai cậu em “Chúc mừng các chú, chuẩn bị vào cuộc chiến mới nhé”. Bọn nó tinh quái nháy nháy mắt bảo: “Anh truyền chút bí kíp nhé”. Vậy là ngay chiều hôm đó, một cuộc nhậu chia tay đời độc thân bắt đầu.

Trước khi đi tôi đã “phím” ngay cho vợ báo cáo tối không cần nấu cơm, tối có tiệc liên hoan ở cơ quan. Vợ đột nhiên chẳng tra khảo như mọi khi mà đồng ý luôn. Lấy làm lạ, tôi chột dạ trong người nhưng mà thôi, cứ chơi được hôm nào hay hôm đấy. Với cả, ngày hôm nay tôi phải truyền hết kinh nghiệm xương máu suốt 5 năm làm chồng của tôi cho hai thằng đệ nghe.

Dù gì cũng phải làm cho bọn nó tâm phục khẩu phục chứ. Ngay từ trưa, tôi đã soạn luôn mấy bài trong đầu để tối truyền chiêu cho hai đứa.

Vừa 5 rưỡi tan làm, cả bọn đã kéo nhau vào quán bia hơi đầu đường. Anh em trong phòng 15 người thì có đến 13 nam. Hai mụ đàn bà đã bỏ chạy về chăm con nên anh em thỏa thê chém cho sướng miệng. Tôi cảnh giác vợ kiểm tra như mọi khi nên vội để chuông yên lặng đỡ mất sĩ diện với các đệ.

Sau khi cụm bia, tôi bắt đầu chém về cái sướng của lấy vợ cho hai thằng đệ nghe. Ảnh minh họa.

Sau khi cụm cốc bia, hét hò, tôi bắt đầu lên tiếng: “Nói chung ấy, lấy vợ nhiều cái sướng lắm. Các chú đừng có sợ”. Cả đám lại nhao nhao, thằng Ba Đê (Bình Bèo) lấy vợ 2 năm ồm ồm nói “Sướng cái quái gì, anh thử bảo anh sướng như thế nào?”

Tôi bắt đầu thao thao chém gió: “Đi làm về, vợ tao đã cơm canh ngon lành. Tao chỉ việc cởi quần áo, chạy vào phòng tắm rửa xong ra phòng khách ngồi xem ti vi chờ nàng cho hai đứa nhỏ ăn xong là ngồi chén thôi. Ăn xong lại được nàng xoa xoa đấm đấm cho, rồi lên giường hầu hạ. Với tao ấy, nàng ngoan ngoãn như con cún cưng đố dám hé miệng nói gì. Nói chung ấy, biết sướng thế tao bỏ đời trai từ lâu rồi”.

Nói xong, tôi phải cầm máy ra xem vợ có gọi điện không, nhỡ nàng bất chợt xuất hiện ở đây có mà tan xác. Anh em bè hữu đứa “ồ”, thằng “xì” ra miệng bảo tôi chém gió. Như mọi khi, mới 8h mụ vợ ở nhà đã nóng ruột gan gọi điện kiểm tra. Nhưng hôm nay lấy làm lạ chẳng có cuộc nào.

Nhân tiện, tôi phải kể luôn ký ức kinh hoàng những lần trót dại đi ăn nhậu với anh em cho mọi người biết. Hầu như, lần nào mụ vợ tôi cũng gọi điện kiểm tra, xem xét tình hình.

Nếu thấy tiếng ồn ào thì mụ tra khảo: “Nhậu gì mà có tiếng đàn bà? Có phải uống xong lại đi karao tay vịn không? Coi chừng đấy”. 10 giờ chưa về mụ lại gọi điện quát: “Có về ngủ hay không để tôi còn biết khóa cửa?”

Thấy yên tĩnh không có tiếng gì, mụ lại bảo: “Á à, vào nhà nghỉ với con nào hay sao mà nhậu không có tiếng gì?” Còn nếu lần nào về quá 12 giờ đêm thì cả bi kịch.

Nhỡ trót dại về muộn, tôi phải rón rén đi vào nhà đỡ đánh thức sư tử cái tỉnh giấc. Thế mà hôm nào cũng bị mụ bắt quả tang. Mụ tóc rối, mắt thâm đen, mắt trừng trừng nhìn lên trần nhà chẳng quát chẳng rằng nhưng cũng đủ tôi khiếp vía.

Sáng ra, chưa kịp tỉnh giấc đã nghe thấy tiếng vợ mắng chó chửi mèo dưới nhà. Ảnh minh họa.

Nhiều lần tôi thắc mắc làm sao mà tai mụ thính đến thế, sao mụ có thể thức khuya đến thế, sau này mới hay mụ vẫn ngủ ngáy ngon lành nhưng chỉ cần nghe thất tiếng lẹt kẹt ngoài cửa là mụ vội vơ lấy phấn đánh cho thâm mắt thâm môi, tóc tai xõa rũ rượi để đe dọa tôi.

Hôm sau, chưa kịp mở mắt, tôi đã nghe thấy tiếng xoong nồi loảng choảng, tiếng mụ đánh chó chửi mèo ầm ĩ dưới nhà. Chưa kể, đợt nào tôi có đi công tác xa vài hôm là y như rằng, mặt mụ dài như cái bơm rồi âm thầm vào phòng khóa cửa. Thế nhưng, tôi vẫn mặc mụ, tôi lại mở cờ trong bụng vì sắp được thả gông mấy hôm.

Chưa hết, lần nào mụ gọi điện mà tôi trót có không kịp nghe hay nhỡ vào vùng mất sóng là y như rằng, mụ quy kết cho tôi tội “Đang đi với con nào hay sao mà phải tắt máy?”, hay “Làm gì khuất tất à mà không dám nghe máy”. Nói thế chứ mỗi lần vợ mà bất chợt gọi là chân tay tôi run rẩy không biết mụ định ra bài gì.

Đợt nào tôi có đi công tác xa vài hôm là y như rằng, mặt mụ dài như cái bơm rồi âm thầm vào phòng khóa cửa. Thế nhưng, tôi vẫn mặc mụ, tôi lại mở cờ trong bụng vì sắp được thả gông mấy hôm. Ảnh minh họa.

Hôm nay nhậu xong cũng 11 giờ, biết về nhà kiểu gì mụ cũng rũ rượi trừng trừng nhìn nên tôi cứ âm thầm mở khóa cửa. Vừa lúi cúi đẩy cửa vào, mụ vợ bất thình lình đứng ngay trước mặt làm tôi hoảng hồn. Lạ thay, nàng chẳng chửi bới gì mà cười nói dìu tôi vào nhà rồi tung chiêu trò mới...

Nàng pha nước cam, nàng xoa bóp y như tôi chém gió với mấy thằng đệ lúc này. Lát sau lên giường ngồi lướt điện thoại, mụ tuyên bố làm tôi giật mình suýt ngã xuống đất.  “Lúc nãy có nghe anh chém gió với mấy thằng em rồi. Cũng hay đó, nay em thử phục tùng anh một hôm xem có sướng không nhé. Xem em có giống con cún cưng của anh không!”

Ôi thần linh ơi, tôi méo miệng cười rồi vội vàng tắt máy trùm chăn ôm nàng đi ngủ luôn...

Đinh Dương (dinhduong...@gmail.com)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]kvkJQ4TG0m[/mecloud]

[mecloud]E8UO2SRtr7[/mecloud]