Dòng sự kiện:

Cuối tuần Hà Nội nắng trở lại, nhiệt độ 36oC, cả miền Trung tới 37oC

23:26 22/07/2016
Ngày mai cuối tuần 23/7, theo dự báo thời tiết của Trung Tâm khí tượng thủy văn TƯ, đồng bằng Bắc bộ và Hà Nội nhiệt độ tăng lên mức 34 – 36oC. Toàn bộ miền Trung nhiệt độ ban ngày cao nhất tới 37oC.

ngày mai 23/7/2016 hà nội nắng nóng trở lại

Xu hướng thời tiết cả nước 5 ngày tới

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn TƯ, trong 5 ngày tới, từ 23/7 – 27/7/2016,  khu vực Bắc Bộ sẽ giảm dần đến hết mưa, có chăng là mưa rào nhẹ trong khoảng nửa đêm về sáng tại vùng núi phía tây và vùng ven biển Quảng Ninh nhưng với lượng không nhiều. Đới gió đông nam vẫn thổi đều đặn khiến nền nhiệt độ về đêm và sáng sớm cũng mát mẻ hơn; trưa chiều là trạng thái thời tiết có mây thay đổi, nắng nhiều hơn tại vùng trung du, đồng bằng khiến nhiệt độ tại đây cũng tăng lên được mức 34 đến 36oC, trong khi đó vùng núi và ven biển xen kẽ những khoảng nhiều mây nên nhiệt độ cũng chỉ từ 32 đến 34oC. 

Hiện tượng gió Phơn suy giảm, trên cao khu vực chịu ảnh hưởng ít nhiều của trường gió đông đến đông nam ẩm nên nắng nóng còn duy trì từ Thanh Hóa đến Huế nhưng mức độ không gay gắt. Dự báo tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cho đến Quảng Bình, Quảng Trị và Huế phổ biến không có mưa, trưa chiều mức nhiệt tăng cao từ 34 đến 37oC. Trong khi đó, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có nhiệt độ giảm nhẹ hơn với cao nhất lần lượt từ 34 đến 36oC tại Đà Nẵng cho đến Phú Yên. Riêng Khánh Hòa đến Bình Thuận còn giảm xuống dưới 34 độ nên thời tiết bớt nóng hơn. Như vậy là khu vực này vẫn tiếp tục ít mưa và nắng nhiều, quí vị nên có biện pháp điều tiết nước hợp lý cho cây trồng để tránh thiệt hại do khô hạn.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết sẽ thuận lợi trong khoảng sáng đến trưa, sau đó đến khoảng chiều và tối, khi quá trình hội tụ bắt đầu mạnh mẽ hơn thì mưa dông cũng xuất hiện và trải đều trên khu vực. Đặc biệt lưu ý trong ngày mai, sẽ có những điểm có lượng mưa dông khá kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm như dông lốc, gió giật nên các phương tiện tham gia giao thông cần hết cẩn trọng. Sau đó mưa có khả năng tạm thời giảm hơn  trong ngày 24, ngày 25, tuy nhiên từ khoảng ngày 26/7, mưa sẽ có xu hướng tăng trở lại. Nền nhiệt độ tại các tỉnh thành phía nam ở mức ôn hòa với trưa chiều phổ biến từ 32 đến 34 độ và giảm dần xuống từ 25 đến 27 độ trong khoảng tối muộn đến đêm; riêng vùng cao nguyên do ảnh hưởng của địa hình nên nhiệt độ còn giảm hơn từ 2 đến 3 độ. 

Thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới, từ 23 - 27/7/2016

  1. 1.      Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 23 đến ngày 27, mây thay đổi, ngày nắng, phía đông nam có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

  1. 2.      Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 23 đến ngày 27, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

  1. 3.      Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

         Từ ngày 23 đến ngày 27, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng nóng. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

  1. 4.      Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận       

          Từ ngày 23 đến ngày 27, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

  1. 5.      Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 23 đến ngày 27, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 23, có nơi mưa vừa đến mưa to. Cần cảnh giác với gió giật mạnh trong cơn dông.

  1. 6.      Khu vực Hà Nội.

Từ ngày 23 đến ngày 27, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2 cấp 3.

Dự báo thời tiết Hà Nội và 11 thành phố cả nước

dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết ngày mai 23/7/2016

Thời tiết biển 24 giờ tới

thời tiết biển và thời tiết du lịch

Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TƯ