Dòng sự kiện:

Cứu con rể bị nước cuốn trôi, mẹ vợ thiệt mạng thương tâm

06:03 29/07/2015
Trong lúc cùng mọi người cứu con rể bị nước cuốn trôi ở gần nhà, bà Hà Thị P. ở TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã trượt chân ngã và bị nước cuốn đi.

 

 

 

Theo tin tức từ báo Người lao động, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 15h20 ngày 28/7, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của bà Hà Thị P. (SN 1957, trú tại tổ 2, khu 5, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bị nước cuốn trôi khi tham gia cứu người con rể.

Người dân nơi đây cho biết, khoảng 5h sáng ngày 28/7, mưa lớn khiến cống thoát nước gần nhà bà P. bị tắc. Lúc này anh V., con rể bà P., ra khơi thông dòng chảy thì bị dòng nước cuốn đi một đoạn đã tri hô người dân xung quang cứu giúp kịp thời.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể bà P. (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Bà P. cũng cùng với nhiều người dân ra giúp con rể. Tuy nhiên, do mải cứu anh V., khi quay lại mọi người không thấy bà P. đâu, chỉ thấy đôi dép của bà ở gần cống thoát nước. Người dân và người nhà bà P. phán đoán, có thể bà đã trượt chân ngã xuống cống thoát nước và bị nước cuốn đi.

Ngay sau đó, các đơn vị chức năng trên địa bàn TP. Hạ Long đã huy động lực lượng cứu hộ, cùng người dân trên địa bàn nhanh chóng triển khai các biện pháp nỗ lực tìm kiếm bà P..

Đến khoảng 15h20 cùng ngày, thi thể của bà P. đã được tìm thấy cách khu vực xảy ra tai nạn khoảng 300m.

Về việc khắc phục hậu quả ngập lụt, sạt lở đất ở TP. Hạ Long, báo Quảng Ninh đưa tin, chiều ngày 28/7, ngay sau khi lượng mưa bắt đầu giảm dần, các lực lượng chức năng của TP. Hạ Long đã khẩn trương tiến hành triển khai các công tác khắc phục hậu quả ngập lụt trên địa bàn. Công an, quân đội và lực lượng dân quân tự vệ được huy động tối đa tiến về các khu vực ngập lụt, sạt lở chung tay cùng nhân dân.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Hạ Long, thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn rất nghiêm trọng. Tính đến 17h ngày 28/7, đã có 11 người thiệt mạng và 3 người mất tích. Trong đó, phường Cao Thắng có 6 người thiệt mạng, 3 người mất tích; phường Hồng Hà 1 người thiệt mạng; phường Bãi Cháy 2 người thiệt mạng; phường Hồng Hải 2 người thiệt mạng. Các tuyến đường giao thông chính trong thành phố tại khu vực Bãi Cháy, Hồng Gai, Hùng Thắng, Hà Khẩu và nhiều khu dân cư bị ngập trong biển nước, một số khu vực đất đá bị sạt lở làm hư hại công trình, kiến trúc và tài sản nhà dân.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]bgMDcLzLvh[/mecloud]