Dòng sự kiện:

Cứu sống bé gái ngưng tim do tiêm vắc xin 5 trong 1

02:00 27/11/2015
Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam vừa cứu sống một bé gái bị sốc phản vệ thuốc sau tiêm vắc-xin 5 trong 1 dẫn đến ngưng tim.
 [mecloud]CgEYNlxgiL[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Đại đoàn kết, chiều ngày 26/11, bác sĩ Hồ Tâm Tính, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm y tế huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, khoa vừa cứu một bé gái bị sốc phản vệ thuốc sau tiêm vắc-xin dẫn đến ngưng tim.

Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn đã cứu thành công cháu Vân bị sốc thuốc do tiêm vắcxin 5 trong 1. (Ảnh: Dân Việt).

Đó là trường hợp cháu gái Nguyễn Trúc Vân (3 tháng tuổi) là con gái của chị Lê Thị Thu Hà (trú tại xã Quế An, huyện Quế Sơn).

Vào khoảng 8h cùng ngày, chị Hà đưa cháu Vân đến Trạm y tế xã để tiêm vắcxin 5 trong 1. Sau khi tiêm xong về đến nhà chị Hà phát hiện cháu Vân mặt mày tím tái, không thở được.

Ngay lập tức, người nha đưa cháu Vân đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Sơn, trong tình trạng toàn thân tím tái, khó khở, bắt mạch không được.

Tại đây, các bác sĩ đã chuẩn đoán cháu Vân bị sốc phản vệ nặng sau tiêm vắc-xin 5 trong 1, ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành hỗ trợ thở ôxy, dùng thuốc Adrenallin, Corticoide, dịch chuyền… cho cháu.

Khoảng nửa tiếng sau khi cấp cứu, cháu Vân đã dần tỉnh lại, nhịp tim đã đập ổn định trở lại và đã qua cơn nguy kịch.

Trao đổi trên trang Dân Việt, bác sĩ Tính cho biết: “Hiện tại cháu Vân đã qua cơn nguy kịch, nếu gia đình không phát hiện sớm thì coi như cháu Vân khó có thể được cứu sống, vì thời gian tiêm thuốc đến lúc nhập viện hơn 45 phút. Đây là ca bệnh bị sốc phản vệ thuốc do tiêm vắc-xin đầu tiên được Trung tâm y tế huyện Quế Sơn cứu sống thành công…”.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]UBonT6bSP3[/mecloud]