Dòng sự kiện:

Cứu sống sản phụ chửa ngoài tử cung, vỡ ống dẫn trứng

17:41 16/12/2015
Khi nhập viện, sản phụ đã rơi vào tình trạng sốc nặng do mất nhiều máu, huyết áp tụt. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe sản phụ đã ổn định và tỉnh táo.

 

 [mecloud]jyt3oaj8yd[/mecloud]

Theo tin tức từ trang Khám phá, người nhà chị Nguyễn Thị Bé Lan (30 tuổi, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM) cho biết, vào khoảng 2h ngày 15/12, chị Lan đau bụng dữ dội, người nhà lập tức đưa đi cấp cứu tại khám gần nhà.

Ca phẫu thuật cứu sống thai phụ tại Bệnh viện huyện Cần Giờ. (Ảnh: Khám phá).

Bác sĩ siêu âm phát hiện chị Lan mang thai ngoài tử cung, thai phát triển đã làm vỡ ống dẫn trứng bên phải gây ra tình trạng mất máu và sốc nặng. Ngay lập tức chị được chuyển đến Bệnh viện huyện Cần Giờ.

Bệnh viện huyện Cần Giờ cho biết, khi được chuyển đến khoa cấp cứu của bệnh viện, chị Lan đã rơi vào tình trạng sốc nặng vì xuất huyết trong ổ bụng, mất máu nhiều, huyết áp tụt.

Ngay sau đó, các bác sỹ Bệnh viện phụ sản Hùng Vương và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) đã tiến hành truyền dịch và thực hiện ca mổ cắt ống dẫn trứng bị vỡ, kịp thời cứu sống thai phụ. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tỉnh táo.

Đây là một trong số ít những trường hợp bị tai biến do có thai ngoài tử cung được cứu sống ngay tại Bệnh viện huyện Cần Giờ.

Trao đổi trên báo Tiền phong, bác sĩ Lê Kim Bá Liêm - Trưởng phòng chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Hùng Vương cho biết, nguy cơ tử vong của thai phụ trong trường hợp này rất cao nếu phải chuyển viện quá xa. Trước đây, với những ca tai biến tương tự, nếu Bệnh viện huyện Cần Giờ không mổ được, thời gian chuyển lên tuyến trên quá lâu, bệnh nhân thường khó qua khỏi bởi mất quá nhiều máu.

Cũng theo bác sĩ Liêm: “Từ Cần Giờ về TP.HCM mất khoảng 2 giờ đồng hồ chuyển bệnh, trong khi đó, từ phòng khám gần nhà chuyển đến bệnh viện huyện chỉ có 30 phút. Sau đó, bệnh nhân được hồi sức và mổ cấp cứu kịp thời tại chỗ nếu không nguy cơ tử vong khá cao”.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]T2M9LjGZyS[/mecloud]