Dòng sự kiện:

Đà Nẵng: Cô dâu chú rể hạnh phúc ngập tràn trong đám cưới tập thể

03:21 28/12/2015
Sáng nay, 27/12, lần đầu tiên Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ cưới tập thể dành cho các cặp công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

 [mecloud]d2K2ZVZmAs[/mecloud]

Theo thông tin từ Thông tấn xã Việt Nam, 8 cặp đôi là thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ cưới.

8 cặp đôi được Liên đoàn Lao động tỉnh Đà Nẵng tổ chức đám cưới. Ảnh: Vietnamplus

Chương trình Lễ cưới tập thể công nhân là hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho những thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Qua chương trình, nhằm tuyên truyền rộng rãi trong công nhân lao động và nhân dân về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, xây dựng gia đình hạnh phúc tiến bộ.

Tham gia chương trình, mỗi cặp đôi được Ban tổ chức hỗ trợ toàn bộ xe hoa, nhẫn, bánh, hoa, trang điểm, trang phục cưới, quay phim, chụp ảnh, phòng ngủ đêm tân hôn tại khách sạn 3 sao. Ngoài ra, thông qua Ban tổ chức các nhà tài trợ đã tặng một số quà cưới cho các cặp đôi.

Trước khi tiến hành nghi lễ cưới chính thức theo truyền thống được tiến hành tại Nhà văn hóa Lao động thành phố, các cặp đôi đã đến đặt hoa tại Tượng đài 2/9 và diễu hành bằng phương tiện xích lô qua các trục phố chính mang đậm dấu ấn quê hương.

Với ánh mắt rạng ngời hạnh phúc, cặp đôi Lê Đại Việt và Cao Lan Phương chia sẻ: "Chúng tôi là công nhân, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn nên việc tổ chức một đám cưới đối với chúng tôi là niềm mơ ước. Chương trình lễ cưới tập thể công nhân đã giúp cho những người lao động như chúng tôi có được đám cưới ý nghĩa trang trọng, tiết kiệm".

Cô dâu và chú rể rạng ngời trong ngày hạnh phúc. Ảnh Lao động

Theo báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam, ông Nguyễn Đức Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết: Sau lần đầu tổ chức, định kỳ hàng năm, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ đứng ra tổ chức đám cưới cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

“Mục đích chúng tôi tổ chức đám cưới cho đối tượng vừa là công nhân nghèo và vừa là người ngoại tỉnh vì họ không có điều kiện tổ chức. Những cặp nào có nhu cầu đăng ký. Tiêu chuẩn là phải đăng ký kết hôn và có giấy kết hôn. Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức thí điểm và dự kiến tổ chức chương trình định kỳ hàng năm”, ông Thanh cho biết.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]HgX9YF2jbY[/mecloud]