Dòng sự kiện:

Đã tìm ra mẫu bánh trung thu làm mẹ chết, con nguy kịch ở Hà Tĩnh?

15:00 28/09/2015
Hai mẹ con bà T. lấy bánh trung thu ra ăn thì con bị nguy kịch đưa đi cấp cứu. Bà T không cấp cứu kịp nên đã tử vong tại nhà.
Liên quan đến sự việc "ăn bánh trung thu mẹ chết, con nguy kịch", theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), đó là loại bánh dẻo nhân đậu xanh hiệu T.Đ., có địa chỉ: Đông Hưng (Thái Bình) nhập cho đại lý Đ.D, Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Đại lý này nhập vào Hà Tĩnh. Bánh có ngày sản xuất: 21/9/2015; hạn sử dụng: 21/3/2016,  báo Người Đưa Tin cho biết.
 

Bệnh nhân Đặng Thị Đường đang cấp cứu tại bệnh viện sau khi bị ngộ độc bánh trung thu.

Ở một diễn biến khác, bác sỹ Nguyễn Văn Toại, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang cho biết: “Hiện tại, sức khỏe của bà Đ. tạm ổn, nguyên nhân do liên quan đến ăn bánh dẻo mà đứa cháu mua ở quán N.C (có địa chỉ tại huyện Đức Thọ) biếu bà.

Sáng 25/9, bà Đ. có xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, tiêu chảy liên tục. Nhập viện với huyết áp 90/50, hiện nay, bà đã được bù nước ổn giải, cơ bản đã ổn định.

Bà T. (mẹ chồng bà Đ.) cùng ăn với con dâu. Bà T. có tiền sử cao huyết áp tâm thế mãn nhiều năm rồi, không đau bụng, bình thường. Sáng 26/9, bà T. mới đau bụng và đã được gia đình cho uống thuốc. Tuy nhiên sau đó, bà tử vong tại nhà riêng, chứ không lên trạm xá.

Nói về nguyên nhân cái chết của bà T., bác sỹ Toại cho biết, bước đầu được xác định là do nhồi máu cơ tim, dù trước đó, gia đình nạn nhân có khẳng định, bà T. ăn một lượng ít bánh cùng con dâu.

Trước đó, theo báo Pháp luật TP. HCM, ngày 24/9 vừa qua, cụ Lê Thị T (95 tuổi, trú thôn Hội Trung, xã Đức Liên, Vũ Quang) được một người cháu gái biếu chiếc bánh trung thu, loại bánh dẻo, mua ở thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Khoảng 9h sáng hôm sau, cụ T lấy bánh ra ăn cùng con dâu là bà Đặng Thị Đ (68 tuổi, trú xã Đức Liên). Trong khi ăn bánh, cụ T chỉ ăn được nửa cái, bà Đ ăn hết một cái. Sau đó, cụ T bảo con dâu ăn giùm nửa cái còn lại mà cụ ăn không hết.

Đầu giờ chiều, cụ T và bà Đ đều có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, nôn mửa, tê đầu lưỡi.

Cụ T tuổi cao sức yếu, đã tử vong tại nhà riêng. Còn bà Đ tiếp tục bị nôn mửa, đau bụng đi ngoài, huyết áp tụt, được sơ cứu tại nhà riêng, truyền bù được điện giải. Hiện tại, bà Đ được người thân đưa đến Phòng khám Đa khoa khu vực Đức Lĩnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Theo báo Gia Đình Việt Nam

Video đang hot: