Dòng sự kiện:

Đã tìm thấy nữ giảng viên du học Nga mất tích bí ẩn

19:10 13/10/2015
Nữ giảng viên du học Nga mất tích bí ẩn sau thời gian dài đã được gia đình tìm thấy và đưa về nhà.

 

 

 

Sáng nay (ngày 13/10), đại diện trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã xác nhận thông tin trên.

Trên báo Lao động, đại diện nhà trường cũng cho biết, hiện nữ giảng viên Hồ Thị Duyên Thùy (30 tuổi) đang được gia đình đưa về quê tỉnh Đồng Nai để chữa bệnh.

Gia đình chị Thùy cho hay, sau khi hoàn tất chương trình đào tạo tiến sĩ ở Nga, do bị bệnh nên khi xuất cảnh về nước (cuối năm 2014) chị Thùy nhờ bạn đưa về 1 phòng trọ trên địa bàn quận 7, TP.HCM để điều trị.

Chị Hồ Thị Duyên Thùy.

Vì không muốn gia đình biết chuyện nên chị Thùy đã đổi sim điện thoại và cắt đứt liên lạc với người thân, bạn bè.

Mới đây, chủ nhà trọ ở quận 7 tình cờ đọc được thông tin trên báo nên đã gọi điện cho gia đình đến đón chị Thùy về quê tiếp tục chữa trị bệnh tật.

Như tin tức đã đưa từ trước, chị Hồ Thị Duyên Thùy (SN 1985, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) là giảng viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có địa chỉ tại đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức. Nữ giảng viên Thùy đã mất liên lạc với gia đình nhiều tháng nay, sau quá trình du học tại liên bang Nga.

Bà Hồ Thị Đoa (ngụ xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), mẹ của chị Thuỳ cho biết, cuối năm 2011, chị Thuỳ được nhà trường cử đi đào tạo sau đại học (tiến sĩ, theo diện Hiệp định năm 2011) chuyên ngành tại Đại học Tổng hợp Liên bang Kazan (Liên bang Nga) với thời hạn 3 năm, theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Suốt thời gian con tôi học ở Nga, Chủ nhật nào 2 mẹ con tôi cũng liên lạc nhau qua điện thoại từ 2 số quen thuộc mã vùng nước Nga”, bà Đoa kể lại.

[mecloud]Wa1unY72dp[/mecloud]

Tuy nhiên, đến tối một ngày Chủ nhật trung tuần tháng 4/2015, bà Đoa gọi điện sang Nga để nói chuyện với con thì thấy đầu dây bên kia chỉ có tiếng “alo” của chị Thuỳ, rồi sau đó là một tràng tiếng Nga.

Suốt thời gian sau, khi gọi cho con bà Đoa cũng nghe toàn tiếng Nga mà sau này gia đình mới biết đó là hộp thư thoại. Ngoài ra, gia đình bà không thể liên lạc được cũng như Thuỳ chẳng gọi về và mất tích từ đó.

Vụ việc được vợ chồng bà Đoa cùng các anh, chị của chị Thuỳ trình báo cơ quan chức năng; đồng thời Trường ĐHSPKT cũng đã gửi công văn đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD và ĐT) và Trung tâm An ninh hàng không để yêu cầu xác minh làm rõ.

Cục Đào tạo với nước ngoài xác minh chị Thuỳ đã hết thời hạn học tập tại Nga từ tháng 12/2014 và Phòng Công tác lưu học sinh- Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng đã có thông báo là từ 1/2015, chị Thuỳ đã cắt đứt mọi liên lạc với giáo viên hướng dẫn cũng như đơn vị của lưu học sinh.

Trả lời công văn cho Trường ĐHSPKT, các ngành liên quan xác định: Lưu học sinh Hồ Thị Duyên Thuỳ đã rời Kazan (Nga) trên chuyến bay SU1191 và về Việt Nam chặng Moscow- TPHCM trên chuyến bay SU292 lúc 19h35 ngày 21/12/2014. Chị Thuỳ nhập cảnh vào Việt Nam lần gần nhất là ngày 22/12/2014 qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và đến nay chưa có thông tin xuất cảnh.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]UY9vYbPqII[/mecloud]