Dòng sự kiện:

Đã xác định được vật lạ trong chiếc áo làm bé trai ngất xỉu

20:54 24/02/2016
Vật lạ trong chiếc áo làm bé trai ngất xỉu đang gây xôn xao dư luận chính là thiết bị điện tử dùng pin, có xuất xứ Trung Quốc.
Theo tin tức từ báo Dân trí, chiều ngày 23/2, công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã đem “vật lạ” được lấy từ áo thun của cháu Trương Ngọc Minh (8 tuổi, ngụ phường Xuân Khánh) để các chuyên gia ngành điện tử tìm hiểu.

Chíp điện tử phát sáng có nguồn gốc từ Trung Quốc, được phát hiện trong áo thun trẻ em. (Ảnh: Cửu Long/báo Vnexpress).

Các chuyên gia xác định, đây chỉ là chip điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc, thường được gắn vào giày dép trẻ em. Khi trẻ vận động, hai cực âm dương sẽ chạm vào nhau gây phát sáng, chứ không có gì "khó hiểu" như trình bày của bà Châu Thị Giấy (bà ngoại cháu Minh) với cơ quan chức năng trước đó.

Các bác sĩ cho rằng, nếu mặc chiếc áo này vào mà bị mệt mỏi, khó thở rồi ngất xỉu là điều rất khó lý giải. Cũng có thể không loại trừ trường hợp cơn mệt mỏi của bé xảy ra trùng hợp vào thời điểm mặc chiếc áo có “vật lạ”.

Cháu Minh sau khi mặc chiếc áo này đã ngất xỉu. (Ảnh: Dân Việt).

Cũng theo vị bác sĩ này, để khẳng định chính xác thì phải kiểm tra kỹ chiếc áo này có bị nhuộm hóa chất độc hại quá mức hay không và phải kiểm tra “vật lạ” kia có phát ra sóng gì nguy hiểm không, thì mới kết luận được nguyên nhân khiến em bé bị mệt mỏi.

Trước đó, trao đổi trên trang Dân Việt, bà Châu Thị Giấy (sinh năm 1956, ngụ tại Chợ Xuân Khánh, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) cho biết, trưa ngày 22/2, cháu bà tên là Trương Ngọc Minh (9 tuổi) đã ngất xỉu khi mặc chiếc áo thun màu đen được khoảng 2 giờ.

Bà Giấy kể lại: “Khi cháu Minh phụ tôi bán nước được một lúc thì nó nói mệt, rồi đi nằm. Khi tôi lại gần hỏi thì nó nói đau ở lưng và khó thở, sau đó ngất xỉu luôn”.

Sau khi tháo chiếc áo ra thì sức khỏe của cháu Minh đã trở lại bình thường. Người nhà phát hiện bên trong chiếc áo thun dài tay có một “vật lạ” màu vàng, hình tròn, nhỏ bằng đầu ngón tay, giống như một thiết bị điện tử và dòng chữ ghi sản xuất từ Nhật Bản.

Được biết, chiếc áo thun trên do một người thân mua tặng cho cháu Minh vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Theo thông tin in trên áo này thì nhãn hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]bnkZ40JGUK[/mecloud]