Dòng sự kiện:

Đại sứ Australia giả vờ ngã xe để dạy học

23:00 12/12/2015
Tham dự buổi dạy sơ cứu tại trường THCS Tương Giang, Bắc Ninh, Đại sứ Australia Hugh Borrowman đóng vai người bị thương nặng do lái xe không đội mũ bảo hiểm.

 

 

 

[mecloud]kMNP5OtAdZ[/mecloud]

Mới đây, Đại sứ Australia nhập vai người tham gia giao thông, nghe điện thoại khi đi xe máy. Những động tác vui nhộn của ông khiến nhiều học sinh hứng thú.

Giả vờ bị thương nặng vì gặp tai nạn khi không đội mũ bảo hiểm, ngài đại sứ đang được các chuyên gia sơ cứu. Xung quanh, học sinh chăm chú theo dõi.

Đại sứ Hugh Borrowman cho biết, ông rất vui khi cùng các tình nguyện viên của Australia tham gia khóa học, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Trong khi chờ đợi sự giúp đỡ của người khác và xe cứu thương, những kỹ thuật sơ cứu đúng cách có thể cứu sống nhiều người. Học sinh tham dự buổi học được trang bị những kỹ năng cơ bản về sơ cứu người gặp nạn.

Sau phần hướng dẫn minh họa, học sinh thực hành đặt nạn nhân bất tỉnh đúng tư thế an toàn và băng bó vết thương hở.

Đại sứ Borrowman và Giám đốc Điều hành của tổ chức St John Ambulance, ông Tony Ahern, chụp ảnh chung với học sinh sau buổi học. Việc sơ cứu kịp thời có thể cứu sống nhiều người gặp tai nạn giao thông. Đó là lý do các tình nguyện viên từ Australia hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, dạy kỹ năng này cho học sinh.

Theo Zing

>> Clip hot: [mecloud]CCOg1tyXxC[/mecloud]