Dòng sự kiện:

Đám cưới của cặp vợ chồng "mặt búng ra sữa" gây bão mạng

16:44 23/02/2016
Những hình ảnh về đám cưới của cặp vợ chồng tuổi teen Trung Quốc khiến nhiều người bị sốc. Chú rể trông chỉ như mới 13 tuổi.
[mecloud]vfLuzMJHz7[/mecloud]
Những hình ảnh về đám cưới của đôi bạn trẻ ở Quảng Tây, Trung Quốc khiến dư luận nước này xôn xao.

Ngày 21/2, hàng loạt tờ báo của Trung Quốc cùng đăng tải những bài viết về một đám cưới “kỳ lạ” của một chú rể 13 tuổi và cô dâu 16 tuổi ở huyện Mã Sơn, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây.

Nhiều người bất ngờ khi xem những tấm ảnh thấy chú rể và cô dâu đều có gương mặt non nớt được ví như “búng ra sữa”, đặc biệt là chú rể.

Theo tin tức từ CCTV, cô dâu, chú rể này là người huyện Mashan thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Cặp đôi quen nhau được hơn một năm và mới kết hôn vào tuần trước.

Cô dâu họ Wu cho biết, bố mẹ 2 bên gia đình đã đồng ý để hôn lễ này được diễn ra và quan viên 2 họ đã tới tham dự đông đủ. Đồng thời, Wu cũng biện minh về tuổi tác như sau: "Chuyện chồng cháu mới 13 tuổi là vô lý. Chúng cháu đều sinh năm 1999 và hiện đều 17 tuổi. Chỉ là bởi anh ấy có khuôn mặt trẻ con mà thôi".

Cô dâu họ Wu cho biết, bố mẹ 2 bên gia đình đã đồng ý để hôn lễ này được diễn ra.

Theo luật Trung Quốc, tuổi kết hôn của nam giới là 22, còn phụ nữ là 20 nên đám cưới này không được công nhận về mặt luật pháp.

Cũng theo bộ luật hôn nhân quốc gia nước này, chỉ sau khi họ được văn phòng đăng ký kết hôn cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn thì đám cưới mới được xem là hợp pháp.

Chú rể "mặt búng ra sữa" khiến dư luận xôn xao.

Nói về điều này, Wu cho hay, hiện tại vợ chồng cô chỉ tổ chức đám cưới và sẽ đến văn phòng đăng ký kết hôn khi đủ tuổi quy định.

Ở nhiều ngôi làng ở Trung Quốc, người ta thường thích kết hôn sớm để đảm bảo có người nối dõng tông đường. Tại một số vùng nông thôn, người dân cho rằng đám cưới dưới sự chứng kiến của gia đình, họ hàng là hợp pháp.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]GILLZRfyoO[/mecloud]