Dòng sự kiện:

Đám cưới 'dài tập' với người chồng Ấn Độ của diễn viên Ngọc Xuân

07:17 14/03/2018
Lễ cưới của Ngọc Xuân diễn ra từ 5h hôm trước đến 17h hôm sau với nhiều màn hát múa, ăn uống và nghi thức truyền thống của Ấn Độ.

Một tuần sau đám cưới, Ngọc Xuân quen dần với cuộc sống gia đình, bên người chồng Ấn Độ. Cô về sớm mỗi ngày để nấu bữa tối, hạn chế đi diễn khuya và dành trọn thời gian cho ông xã. Chồng Ngọc Xuân, doanh nhân Chandra, không có nhiều bạn bè tại Việt Nam nên thường về nhà luôn sau giờ làm. Lấy chồng theo đạo Hindu, Ngọc Xuân từng bước tập ăn chay; nói không với thịt bò, thịt lợn. Nàng dâu Việt nhiều lần kiếm cớ ra ngoài chỉ để ăn vụng tô bún bò hay cà pháo dầm mắm tôm.

Ngọc Xuân và doanh nhân 38 tuổi Chandra đã nên duyên vợ chồng.

Ngọc Xuân gặp Chandra lần đầu tại bữa tiệc sinh nhật cách đây 7 năm. Ở lần chạm mặt đó, nữ diễn viên không mấy ấn tượng với người đàn ông Ấn Độ. Khi ấy, cô đang trong mối quan hệ tình cảm lâu năm với người bạn trai cùng nghề.

Giữa năm 2017, Ngọc Xuân và Chandra tình cờ tái ngộ tại buổi đi chơi với nhóm bạn chung. Thời điểm này, Ngọc Xuân đã chia tay người yêu. Thấy gương mặt của Ngọc Xuân và Chandra có nét giống nhau, bạn bè trêu hai người có "tướng phu thê", khuyên Xuân cho chàng trai Ấn Độ cơ hội tìm hiểu. Ngọc Xuân biết Chandra ăn chay trường nhiều năm, tính nết dễ chịu nên nhận lời hò hẹn. Đôi uyên ương nên duyên không lâu sau đó.

Sau này, Chandra kể, anh quý mến Ngọc Xuân ngay buổi gặp đầu tiên nhưng vì cô đã có bạn trai nên chỉ biết im lặng.

Ngọc Xuân thuộc tuýp phụ nữ sôi nổi, ham vui nhưng thay đổi rất nhiều từ khi quen ông xã. Trước lúc trở thành vợ chồng, Chandra đưa cho Ngọc Xuân danh sách 20 điều bắt buộc với nàng dâu đạo Hindu. Nữ diễn viên choáng váng khi đọc tờ giấy ghi: không được livestream; không nói chuyện với người lạ; không ăn thịt bò, thịt lợn; không về khuya sau 22h; đi đâu phải báo cáo chồng... Ông xã Ngọc Xuân giải thích: Hôn nhân sẽ khó bền vững nếu người vợ có quá ít thời gian cho gia đình. Sau đám cưới, anh muốn Xuân tập trung vun vén tổ ấm, hạn chế những thú vui bên ngoài. Ngọc Xuân sốc vì điều này quá khắc nghiệt với cuộc sống của nghệ sĩ. Cô đề nghị được cân nhắc trong một ngày.

"Mẹ bảo tôi: Nghệ thuật là con đường không bền vững với phụ nữ. Bà khuyên tôi nên tìm sự bình yên ở gia đình vì tuổi không còn trẻ", Ngọc Xuân nói.

Ngọc Xuân và Chandra có khoảng 6 tháng hẹn hò trước khi tiến tới hôn nhân.

Trong mắt Ngọc Xuân, Chandra là người hiền lành nhưng đôi khi cục tính. Người đàn ông Ấn Độ gọi điện thoại tâm sự với bố đều đặn mỗi tối và duy trì thói quen ăn chay đã 35 năm qua. Anh yêu cầu cô không mang thịt bò, thịt lợn vào căn hộ.

"Chandra rất nghe lời bố. Bố dặn không nên ra ngoài vào buổi tối nên anh mua bia về nhà nhậu một mình", Ngọc Xuân kể.

Tính cách nóng nảy của Chandra đôi khi khiến Ngọc Xuân "thót tim". Anh sẵn sàng ném đồ vật ở tầm mắt trong cơn giận. Khi người khác giới vô tình chạm vào người Ngọc Xuân, Chandra ghen đỏ mặt. Anh lập tức yêu cầu cô ăn thật nhiều cho mũm mĩm để cánh đàn ông không để ý.

9 năm sống tại Việt Nam giúp Chandra có kinh nghiệm trong việc lấy lòng gia đình Ngọc Xuân. Anh thường mua quà tặng mỗi thành viên trong nhà những dịp ghé thăm. Vốn tiếng Việt của Chandra rất hạn chế. Anh chỉ nói được vài câu đơn giản nhưng không ngần ngại giao tiếp với mẹ và ông bà cô. Ông ngoại Ngọc Xuân rất quý cháu rể, mỗi lần nhậu đều trêu: "Sáng thì yoga, tối thì dô bia".

Hôm 8/2, diễn viên Ngọc Xuân cùng chồng sang Ấn Độ tổ chức đám cưới theo nghi lễ Hindu giáo. Ngày vui của cô và ông xã bắt đầu từ 5h hôm trước tới hơn 17h hôm sau; gồm nhiều hoạt động nhảy múa và ăn uống. Ngọc Xuân trong trang phục cưới truyền thống của Ấn Độ, liên tục kéo tà váy quá gối để dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, cô bị mẹ chồng nhắc nhở vì việc này không được phép. Mẹ đẻ Ngọc Xuân ngồi kế bên con gái, thỉnh thoảng ngủ gục vì quá mệt rồi giật mình thức giấc khi ngửi mùi cà ri nồng đậm.

Mẹ Ngọc Xuân bị dị ứng cà ri nên suốt hai tuần ở Ấn Độ chỉ ăn trứng chiên, trứng luộc. Bà mệt tới mức không mở được mắt sau hơn một ngày thức trắng dự đám cưới con gái. Những lúc mẹ ngủ gục, Ngọc Xuân lay nhẹ rồi nói đùa: "Con lỡ lấy chồng xa nên mẹ đành chịu khổ vậy". 

Sau đám cưới, Ngọc Xuân được các chị dâu bên nhà chồng lên phòng giúp mặc sari rồi thảnh thơi uống trà sữa mỗi sáng. Gia đình Chandra coi con dâu như em bé. Họ dạy cô cách ăn bốc ba ngón; cách đi lại, nói chuyện; cách cầu nguyện. Ngọc Xuân chỉ làm dâu vài ngày nhưng được bố mẹ chồng cưng chiều hết mực. 

Một tháng sau lễ cưới tại Ấn Độ, vợ chồng Ngọc Xuân tổ chức hôn lễ ở TP HCM hôm 8/3. Bố chồng và chú chồng của Ngọc Xuân cũng bay sang Việt Nam dự tiệc. Họ xúc động trước tình cảm và sự tiếp đón của gia đình nhà gái. Nàng dâu Việt cũng dành nhiều thời gian đưa bố và chú chồng đi thăm nhiều nơi ở TP HCM.

Ngọc Xuân cùng gia đình chồng tại Ấn Độ.

Diễn viên Ngọc Xuân sinh năm 1982 tại TP HCM, là bạn diễn thân thiết của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Ngọc Xuân từng xuất hiện trong MV Bướm trắng của ca sĩ Quang Hà và MV Búp bê chao mi ao của ca sĩ Vũ Hà. Cô hiện hoạt động trong lĩnh vực sân khấu kịch, là giáo viên dạy yoga và nhảy hiện đại.

Theo Ngôi sao