Dòng sự kiện:

Đám cưới trong vỏn vẹn 10 phút, chú rể bác sĩ vội vã quay lại tâm dịch Vũ Hán

06:36 04/02/2020
Một đám cưới ở Heze Trung Quốc chỉ diễn ra trong 10 phút khi chú rể - là một bác sĩ sẽ phải nhanh chóng quay lại bệnh viện Vũ Hán để làm nhiệm vụ cứu trợ, chiến đấu với dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Đám cưới diễn ra tại Heze, Shandong chỉ có 5 người tham dự: đôi vợ chồng mới cưới, bố mẹ chú rể và người tổ chức sự kiện.

Chú rể, hiện là một bác sĩ chia sẻ: “Dịch bệnh đang lây lan, tôi không thể mời mọi người tới dự vì lo lắng họ có thể bị nhiễm bệnh. Tôi phải nhanh chóng trở lại làm việc ngay sau đám cưới, thậm chí tôi không có thời gian để ăn cùng vợ một bữa cơm. Toàn bộ quá trình đám cưới diễn ra rất đơn giản, chỉ vỏn vẹn 10 phút”.

Đám cưới của bác sĩ chỉ diễn ra trong 10 phút.

Đám cưới của họ đã được ấn định vào ngày 31 tháng 1, nhưng vì sự  bùng phát của virus Corona, họ đã có ý định hoãn đám cưới. Tuy nhiên, bố mẹ chú rể nói rằng trì hoãn một sự kiện trọng đại là điều không tốt nên họ quyết định chỉ tổ chức đơn giản, không mời bất kỳ người thân hoặc bạn bè để giảm nguy cơ lây bệnh.

Nói về việc này, cô dâu chia sẻ: “Tôi hoàn toàn hài lòng về những gì đã diễn ra. Điều quan trọng nhất bây giờ là để anh an tâm quay trở lại làm việc”.

Trong lúc dịch bệnh đang hoành hành khi số ca tử vong và các trường hợp nhiễm bệnh tăng không ngừng, đội ngũ y bác sĩ đã phải làm việc không kể ngày đêm. Họ đã hi sinh thời gian, sức lực của mình để góp phần khống chế dịch bệnh và chăm sóc bệnh nhân. Tất cả họ đều là những người anh hùng khiến chúng ta ngả mũ kính phục, biết ơn.

virus corona Giadinhvietnam (9)

Nữ y tá sẵn sàng hi sinh mái tóc dài để tiện mặc đồ bảo vệ, phòng virus bám vào lây lan bệnh. 

virus corona Giadinhvietnam (6)

Đội ngũ bác sĩ làm việc kiệt sức, tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi mọi lúc mọi nơi.

virus corona Giadinhvietnam (10)

Vết khẩu trang hằn lên mặt vì đeo một thời gian dài.

Nguồn: Gia đình Việt Nam