Dòng sự kiện:

Dân công sở tranh thủ trước giờ đi làm tiễn Táo Quân về trời

15:16 01/02/2016
Rất nhiều chị em công sở ở Hà Nội tranh thủ trước giờ làm đã làm lễ tiễn Táo Quân và thả cá chép tại các sông, hồ lớn.
Ngày tiễn Táo Quân về trời rơi vào thứ 2 đầu tuần trong khi đó công việc của rất nhiều người lại càng trở nên bận bịu và đang phải chạy nước rút để kịp đón Tết Bính Thân. Chính vì thế, ngay từ lúc 7h đã có rất nhiều người tranh thủ tiễn Táo Quân về trời trước giờ đi làm.

Ghi nhận tại các hồ lớn như: Hồ Gươm, Hồ Tây, Hồ Ngọc Khánh hoặc sông Hồng, từ sáng sớm nhiều người đã tranh thủ đưa cá chép, tro ra đây để thả. Như thường lệ tại khu vực cầu Chương Dương vẫn là địa điểm lý tưởng để nhiều người lựa chọn để thả cá chép.

Trao đổi với PV, chị Thu Hằng chia sẻ: "Công việc cuối năm khá bận bịu nhưng không vì thế mà làm lễ tiễn Táo Quân qua loa được. Từ sáng tinh mơ hôm nay cả gia đình mình đã phải dậy sớm, sắp mâm lễ, đồ thờ cúng để thắp hương lên tổ tiên, lên các Táo xong hóa vàng rồi tiến hành thả cá để đưa các Táo lên Thiên Đình".

"Cá chép đỏ được gia đình tôi mua từ hôm qua nhưng đến sáng nay cá vẫn khỏe mạnh lắm nhưng để cá khỏe mạnh tôi phải cất công từ nhà mang lên tận hồ Gươm để thả vì ở đây nước sạch lại được bảo vệ tốt nhất, hơn nữa lại gần cơ quan nên sau khi thả cá chép xong mình đi làm luôn", chị Hương - nhân viên ngân hàng cho hay.

Để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, không xả rác, tro, túi nilon, sư thầy Thích Tịnh Giác, sư trụ trì chùa Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội được người dân mệnh danh là Táo nilon chuyên gom nilon đã hướng dẫn người dân thả cá rồi gom túi nilon, tránh tình trạng người dân vứt tràn ra vỉa hè.

Trao đổi với chúng tôi, sư thầy Thịnh Giác cho biết: "6 năm nay tôi cùng một số phật tử có mặt tại bến nước ở đường Thanh Niên để treo bảng "thả cá không thả túi nilon", đồng thời hướng dẫn bà con nhân dân thả cá cũng như trực tiếp gom túi nilon để làm sạch môi trường Hồ Tây".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam