Dòng sự kiện:

Đàn ông Trung Quốc ngày càng thích làm đẹp vì... sợ ế

23:44 16/11/2015
Sự độc lập về tài chính của nữ giới khiến ngoại hình trở thành yếu tố cạnh tranh để nam giới Trung Quốc thoát khỏi tình trạng ế vợ.

Tờ China Daily dẫn nguồn tin từ Gome Holdings- một trong những trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu ở Trung Quốc cho biết, quần áo là một trong những mặt hàng được đàn ông mua nhiều nhất trong thời gian trong nửa đầu năm nay.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Kantar World cho thấy doanh số bán hàng sữa rửa mặt dành cho nam giới đạt 1,5 tỷ nhân dân tệ trong quý đầu tiên của năm nay.

Các quảng cáo mỹ phẩm dành cho nam giới tràn ngập trên đường phố ở Trung Quốc.

Ngoài ra, quảng cáo mỹ phẩm nam giới tràn ngập trên thị trường cũng cho thấy sự thay đổi của nam giới độc thân Trung Quốc trong việc chăm chút ngoại hình, Asia One cho hay.

Ngày nay, do ảnh hưởng của các điều kiện kinh tế và xã hội nhất định, đàn ông Trung Quốc đang bắt đầu thay đổi nhận thức và nhận ra tầm quan trọng của ngoại hình.

Lý do, vị thế của người phụ nữ ngày càng được nâng cao và sự lệ thuộc vào đàn ông về tài chính ngày càng giảm.

Theo một cuộc khảo sát của Bain Capital vào năm 2014, tỷ lệ phụ nữ có công ăn việc làm ở Trung Quốc là 73%, cao hơn nhiều so với ở Mỹ hoặc châu Âu. Nhờ có công ăn việc làm ổn định, phái đẹp Trung Quốc ngày càng tự chủ về mặt tài chính và ít phụ thuộc hơn vào đàn ông.

Vì có việc làm ổn định, phụ nữ có thể ít quan tâm đến thu thập của đàn ông mà thay vào đó là ngoại hình và cách cư xử của họ khi kén chồng.

Ngoại hình chính là yếu tố duy nhất để nam giới Trung Quốc có thể cạnh tranh trong hôn nhân.

Sự chênh lệch giới tính quá nhiều thập kỷ chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ế vợ ở Trung Quốc. Con số 30 triệu người rơi vào tình trạng ế vợ được dự đoán vào năm 2020.

Một yếu tố khác để đàn ông Trung Quốc quan tâm đến diện mạo còn vì họ muốn theo đuổi lối sống lành mạnh. Theo một nghiên cứu của IBIS World, một công ty thông tin thương mại Úc, doanh thu kinh doanh của các trung tâm thể dục, thể hình tại Trung Quốc đã tăng mạnh từ 582 triệu USD trong năm 2004 lên 3,69 tỷ USD trong năm 2012.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

[mecloud]nvXfmpmKYN[/mecloud]