Dòng sự kiện:

Dàn tài năng nhí "khuynh đảo" màn ảnh Việt

15:00 04/10/2015
Điểm mặt những mỹ nam nhí, mỹ nữ nhí tài năng và sáng giá, hứa hẹn "làm mưa làm gió" màn ảnh Việt.
 

 

Thanh Mỹ

Duyên nghệ thuật đến với Thanh Mỹ rất sớm khi cô bé đã có vai diễn quảng cáo đầu tiên ở tuổi lên 5. Hiện tại, khi vừa 10 tuổi, Thanh Mỹ đã sở hữu một “gia tài” vai diễn đáng nể trong cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

Sau vai diễn trong bộ phim điện ảnh đầu tiên mang tên Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần, Lâm Thanh Mỹ được mệnh danh là “em bé ma” đáng sợ nhất màn ảnh Việt. Trong năm 2014 và 2015, Thanh Mỹ liên tiếp được mời góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh nổi bật. Sau Scandal: Hào quang trở lại, mới đây cô bé lại “gây sốt” với vai Mận trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Thanh Mỹ có khả năng hóa thân đa dạng, từ những vai hồn nhiên tinh nghịch đến những vai bí ẩn hay vai phải thể hiện nhiều nội tâm. Ngoài  tài năng diễn xuất, cô bé còn xuất hiện trong vai trò MC chương trình thiếu nhi và diễn viên lồng tiếng.

Ngoài đời, Thanh Mỹ là một cô bé rất ngoan ngoãn, dễ thương và hay cười. Đặc biệt, mặc dù bận rộn đóng phim, nhưng cô bé vẫn duy trì tốt việc học và liên tục là học sinh giỏi trong nhiều năm liền.

Hiền Lâm


Khi mới 3 tháng tuổi, Hiền Lâm đã lọt vào mắt xanh của hãng tã giấy và được mời đóng quảng cáo. Khi Lâm được 4 tuổi, cậu bé vào vai bé Minh (phim Tường Vy cánh mỏng) ngọt sớt và được nhiều khán giả yêu thích vì khuôn mặt lanh lợi, diễn xuất tự nhiên. Đến nay, Lâm đã sở hữu gia tài phim ảnh “khủng” với ngót nghét 100 bộ phim như: vai Dinh (phim Kính vạn hoa), Nam (phim Luật giang hồ), Huy (phim Bọ cạp tím), Bin (phim Cuộc chiến hoa hồng), Hậu (phim Khát vọng đồng quê), Hoa (phim 14 ngày phép), Kỳ Nam (phim Cô bé phép thuật), Gia Bảo (phim Có lẽ nào ta yêu nhau), Khoa (phim Tham vọng), Minh (phim Dù gió có thổi)...

Cậu nhóc còn được các khán giả rất yêu thích khi thể hiện vai Bo, con trai của diễn viên Bình Minh và Lê Khánh trong chương trình Con yêu của mẹ phát sóng vào năm 2011. 

Phùng Hoa Hoài Linh

Chỉ mới lên 4 tuổi, Phùng Hoa Hoài Linh có vai diễn đầu tiên khi xuất hiện đầy ấn tượng trong bộ phim Lòng mẹ của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần.

Tiếp đó, ở tuổi 12, cô bé tiếp tục thành công với vai nữ chính trong phim Tâm hồn mẹ của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang. Bộ phim này lấy ý tưởng từ một truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp.  Hoài Linh vào vai Thu, một cô bé có tính cách và bề ngoài già hơn so với lứa tuổi. Thu sống cùng  người mẹ nghèo khổ (diễn viên Hồng Ánh) tại bãi giữa sông Hồng.

Với diễn xuất giàu cảm xúc, nhân vật Thu do Hoài Linh đảm nhiệm đã chinh phục trái tim của rất nhiều khán giả trong và ngoài nước. Đây cũng là bộ phim mang đến cho cô bé giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Quốc tế Dubai vào năm 2012.

Những bộ phim khác có sự tham gia của Phùng Hoa Hoài Linh như Thiên mệnh anh hùng, Lều chõng…

Với vẻ đẹp thanh thoát, thuần khiết, cô diễn viên nhí được ví với Chu Đông Vũ - mỹ nữ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong phim Chuyện tình cây táo gai. Cùng với những bàn đạp sẵn có, Phùng Hoa Hoài Linh hứa hẹn sẽ trở lại màn ảnh đầy ấn tượng trong tương lai; còn hiện tại, cô bé đang chuyên tâm cho việc học văn hóa tại trường.

Gia Lộc

Vô tình bước vào con đường nghệ thuật thứ 7 khi nhận lời mời tham gia gameshow truyền hình, diễn viên nhí Gia Lộc đã gây chú ý khi xuất hiện trong khá nhiều phim truyền hình. Gia tài phim truyền hình của Gia Lộc gồm các phim Tổ ấm gió lùa, Nhịp sinh tử, Trang sách huyền bí, Thiên thần lạc lối...

Đặc biệt, đây cũng là một trong những diễn viên chính tham gia bộ phim 90 phút cuối cùng của nam diễn viên bạc mệnh Duy Nhân. Bộ phim này đã xuất sắc dành được giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim thành phố. Gương mặt sáng, lanh lợi, thái độ lễ phép cùng diễn xuất tự nhiên khiến Gia Lộc đang được hi vọng trở thành một diễn viên tiềm năng trong thời gian tới.

Thịnh Vinh

Là một diễn viên mới toanh và chỉ được khán giả biết đến từ vai diễn Thiều trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vừa ra mắt, nhưng Thịnh Vinh hứa hẹn sẽ tiếp tục “tấn công” màn ảnh Việt.

Thiều là một vai diễn khó khi cậu bé đang ở lứa tuổi 15 với nhiều cảm xúc vui, buồn, yêu thương, ghen tị, tức giận và cả những rung động đầu đời đan xen đầy phức tạp. Nhưng Thịnh Vinh đã thể hiện tròn trịa nội tâm nhân vật. Trong nhiều phân cảnh, ánh mắt cậu bé khi thì sáng lấp lánh, khi đầy đau khổ và hối hận.

Như vậy Thịnh Vinh đã có một màn chào sân đầy ấn tượng. Với ngoại hình dễ mến và ánh mắt đậm chất “xi-nê”, Thịnh Vinh rất có thể sẽ tỏa sáng và có vị trí nhất định trong làng điện ảnh nếu tiếp tục giữ vững phong độ và có được những vai diễn phù hợp.

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam