Dòng sự kiện:

Đang đỡ đẻ, bác sĩ rút điện thoại để chụp ảnh "tự sướng"

02:00 06/03/2016
Một bác sĩ người Moldova bị chỉ trích dữ dội sau khi dùng điện thoại chụp ảnh "tự sướng" trong khi đang đỡ đẻ cho một sản phụ.
Theo tin tức từ Daily Mail, bác sĩ Sergiu Sochirca, Cựu giám đốc bệnh viện địa phương ở Floresti, phía Đông Bắc Moldova đã tự chụp ảnh trong khi sản phụ đang trần truồng trên giường bệnh phía sau rồi khoe bức ảnh này lên trang cá nhân.

Bức đầu tiên mà bác sĩ đăng tải là hình selfie của ông trong phòng mổ, phía sau là một phụ nữ khỏa thân đang nằm trên giường bệnh. Bức thứ hai là ảnh chụp một em bé sơ sinh, do một nữ y tá bế trên tay.

Kèm các bức ảnh, bác sĩ viết: "Công việc đang ở đỉnh điểm. Xin gửi lời chào tới những ai đang làm ca đêm. Một đứa trẻ bé xíu với những hy vọng lớn lao đã tới với thế giới này."

Dòng trạng thái cùng những bức anh sau đó đã được chia sẻ rộng rãi và Bộ Y tế nước này phải đình chỉ công tác của bác sĩ Shochirca.

Bộ trưởng Y tế Moldova, bà Ruxanda Glavan, đã bày tỏ sự tức giận của mình khi nhìn thấy những hình ảnh này và khẳng định bác sĩ trên sẽ phải nhận hình phạt cho hành động khó chấp nhận này.

Bà Glavan cho rằng, hành động của bác sĩ đó đã vi phạm quyền được giữ bí mật thông tin cá nhân của người bệnh và các quy định đạo đức của nghề y.

Trong khi đó, bệnh viện vẫn chưa quyết định sẽ đưa ra biện pháp trừng phạt nào sau màn chụp ảnh tự sướng khó hiểu của bác sĩ Sochirca.

Linh San (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]