Dòng sự kiện:

Đằng sau câu chuyện cậu bé 5 tuổi được đặc cách ký hợp đồng với sở cảnh sát

15:30 22/11/2015
Sau khi biết bé trai 5 tuổi bị ung thư não mơ ước làm cảnh sát, lực lượng cảnh sát đã ký hợp đồng với cậu bé để thực hiện ước mơ của em.

 

 

 

Shavez Forte, một cậu bé 5 tuổi sống tại bang Masachusett, Mỹ, luôn mơ ước một ngày mình sẽ trở thành sĩ quan cảnh sát. Song, vào tháng 10, bác sĩ chẩn đoán em mắc ung thư giai đoạn 4 khiến em và gia đình vô cùng đau khổ.

Tuy rất đau buồn về căn bệnh của con trai, Joallen Forte, mẹ Forte, luôn tìm mọi cách để động viên con trai và là mọi việc để mang lại tiếng cười cho con mình. Một ngày, Joallen đã đến trụ sở cảnh sát địa phương để xin được tổ chức một ngày đặc biệt dành cho con trai. Sau khi biết hoàn cảnh của cậu bé, cảnh sát đã đồng ý.

Hôm 16/11, cậu bé vẫn đến trường như mọi ngày. Tuy nhiên, vào giờ ăn trưa, ông Darren Derby, một nhân viên cảnh sát, đến trường đón Shavez và đưa tới đồn cảnh sát trên chiếc xe tuần tra. Ông trao cho cậu bé một huy hiệu, bộ đồng phục và còng tay. Đồng thời, trưởng chỉ huy, ông Michael Wynn còn tổ chức lễ tuyên thệ cho Shavez.

Không những vậy, Shavez còn ký hợp đồng cam kết là sẽ tận tình giúp đỡ cảnh sát, chăm chỉ học tập ở trường và ngoan ngoãn khi ở nhà. Thậm chí, khi Shavez nói với cảnh sát rằng cậu muốn bắt kẻ xấu, cảnh sát đã chọn 2 thanh tra đóng vai kẻ xấu và đánh nhau tại nhà xeđể cậu bé có thể xử lý 2 kẻ tội phạm.

 Cậu bé được đặc cách ký hợp đồng với sở cảnh sát

“Lần đầu tiên bước vào nhà xe, Shavez có chút sợ hãi, thấy vậy, tôi bảo hai thanh tra kia giả vờ ngừng đánh nhau để tôi khống chế họ nằm xuống đất, vòng tay ra sau và Shavez giúp tôi còng tay họ lại”, sĩ quan Derby cho biết.

Cảnh sát còn đưa cậu bé đi tham quan các phòng giam và phòng làm việc của chỉ huy trưởng. Shavez cũng được dạy một số tư thế phòng thủ và cách dùng gậy để trấn áp tội phạm.

Shavez còn được ngồi vào ghế của chỉ huy trưởng.

Cảnh sát đăng lên Fanpage của văn phòng cảnh sát: “Chúng tôi không thể cản trở giấc mơ làm cảnh sát của cậu bé Shavez”.

Ngọc Diệp ( Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]jEfXwvlixg[/mecloud]