Dòng sự kiện:

Danh tính 2 người phụ nữ tử vong vụ sập nhà cổ ở Hà Nội

03:04 23/09/2015
Cơ quan chức năng đã xác định danh tính 2 người phụ nữ xấu số tử vong trong vụ sập nhà cổ ở Hà Nội vào trưa 22/9.

[mecloud]ShxvxPVQn2[/mecloud]

Liên quan đến vụ sập nhà cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) vào trưa nay (22/9), theo tin tức từ báo Tiền phong, đến thời điểm này đã có 2 nạn nhân tử vong và nhiều người khác bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Theo đó, người phụ nữ xấu số là chị Lê Thị H. – 46 tuổi. Chị H. mất trước khi được đưa vào Bệnh viện Việt Đức. Các bác sĩ vẫn tích cực cứu chữa những đã không giành được sự sống cho chị H.. 

Danh tính 2 người phụ nữ tử vong vụ sập nhà cổ ở Hà Nội đã được xác định. Ảnh: Tiền phong

Ngoài ra, đến 18h cùng ngày, xe cấp cứu đưa một người ra khỏi hiện trường trong tình trạng thương nặng và đã tử vong. Nạn nhân được xác định là Trần Thị Ng., sinh năm 1979, hộ khẩu thường trú tại Bạch Đằng. Được biết chị Ng. bị nạn khi từ cửa hàng về và được lực lượng giải cứu dưới tấm bê tông.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo những bệnh viện tham gia cấp cứu nạn nhân tăng cường tối đa nguồn lực, thuốc men cho các nạn nhân.

[mecloud]asikNixltT[/mecloud]

Liên quan đến vụ việc, Tổng công ty Đường sắt (VNR) cho biết, nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Trước đó, vào khoảng 12h45 phút trưa nay, căn nhà cổ tại số 109 Trần Hưng Đạo bất ngờ đổ sập. Theo thông tin mới nhất từ báo Lao động, tại hiện trường cho biết hiện có khoảng 15 người đã được cứu thoát khỏi đống đổ nát. Phía sau ngôi nhà là một chợ cóc nên khi căn nhà sập xuống, nhiều người đã bị mắc kẹt.


Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã điều động 7 xe cứu hoả đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Hàng chục chiến sĩ công binh, Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng được điều động.

Khu nhà đổ, nằm ngay phía sau trụ sở Ban quản lý đường sắt khu vực 1. Theo người dân sống quanh khu nhà thì ngôi nhà này được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]rMeKWZCHC5[/mecloud]