Dòng sự kiện:

Đạo diễn Cao Minh chính thức xin lỗi vì ảnh Changmin (DBSK) bị đưa lên... bàn thờ trong phim Việt

08:40 04/09/2015
Đạo diễn Cao Minh bày tỏ, không biết Changmin (DBSK) là ai nên đã để xảy ra sự việc đáng tiếc.

[mecloud]OANpbVPLOu[/mecloud]


Ảnh lúc nhỏ của ngôi sao KPop Shim Changmin bị sử dụng làm ảnh thờ trong phim "Thề không gục ngã"

Vừa qua, đoàn làm phim "Thề không gục ngã" đã vô tư "trưng dụng" ảnh lúc nhỏ của Shim Changmin - thành viên nhóm nhạc huyền thoại K-Pop - DBSK trong một cảnh tang tóc. Hình ảnh của Shim Changmin xuất hiện trên... bàn thờ nghi ngút khói hương, và nó ám chỉ điều gì thì ai cũng rõ. 

Bức ảnh thời thơ ấu của Shim Changmin từng khiến fan Việt vô cùng thích thú
Vụ việc bị một fanpage của ngôi sao K-Pop phát hiện và đăng tải.  Ngay tức khắc, cộng đồng fan Việt của Shim Changmin nói riêng và DBSK nói chung "dậy sóng" vì phẫn nộ.  

Các fan Việt bức xúc cho rằng: Không thể chấp nhận được việc lấy hình ảnh của một người còn sống đưa lên bàn thờ mà không xin phép, nhất là khi đấy là người nổi tiếng. Rất có thể SM Entertainment - công ty quản lý của Shim Changmin sẽ khởi kiện vì đây là hành động sử dụng hình ảnh trái phép, đồng thời, xúc phạm nặng nề đến cá nhân Shim Changmin và SM - một trong những "ông lớn" tại Hàn Quốc. 

DBSK được xem là "nhóm nhạc thần thánh" tại Hàn Quốc

DBSK được xem là nhóm nhạc "thần thánh" của đất nước Củ Sâm. Sách kỉ lục Guinness thế giới đã xác nhận DBSK là nhóm nhạc có lượng fan đông nhất thế giới. Trong 10 năm đầu thành lập, DBSK "thống trị" mọi giải thưởng âm nhạc tại Hàn Quốc, bán được hơn 11 triệu album, trở thành nhóm nhạc bán đĩa "chạy" nhất mọi thời đại trong lịch sử KPop. Với 3 tour vòng quanh châu Á, 2 tour vòng quanh thế giới và 6 tour tại Nhật Bản, DBSK cũng là nhóm nhạc có số lượng khán giả đến xem concert đông kỉ lục. Các chuyên gia kinh tế nhận định nhóm nhạc là nhân tố thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc mỗi khi có các hoạt động nổi bật.

Dù sau này, 5 thành viên đã chia thành hai nhóm, DBSK hoạt động với hai thành viên: Shim Changmin và Yunho; JYJ gồm: Jaejoong, Yoochun, Junsu nhưng sức mạnh của DBSK chưa bao giờ suy yếu. Tất cả 5 thành viên vẫn tiếp tục gặt hái những thành công vang dội. Trong đó, ngôi sao sinh năm 1988 - Shim Changmin cùng Yunho tiếp tục đưa cái tên DBSK vươn tới những đỉnh cao mới, thậm chí được gọi bằng cái tên "King of Kpop" (Vua Kpop).  


Shim Changmin khi trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất của Kpop

Tại Việt Nam, Shim Changmin nói riêng và DBSK nói chung có một lượng fan vô cùng hùng hậu. Và tất nhiên, không ai chịu "ngồi yên" khi thần tượng của mình bị xúc phạm. 

Ngay sau khi các fan của Changmin ồ ạt bày tỏ bức xúc, thông qua báo chí, đạo diễn của bộ phim "Thề không gục ngã" - Cao Minh đã chính thức xin lỗi Shim Changmin cùng các fan của anh trên khắp thế giới.   

Về sự việc đáng tiếc, đạo diễn Cao Minh phân bua: "Khi làm phim có dính đến ảnh thờ, thực ra tôi cũng rất cẩn thận. Vì phim Thề Không Gục Ngã, những nhân vật có ảnh thờ đều là người Hongkong nên tôi đã dặn tổ thiết kế phải chọn những ảnh thờ của người Châu Á chứ không lấy của người Việt Nam vì sợ gia đình họ xem được sẽ buồn và không đồng ý. Tôi dặn thiết kế phải lấy ảnh người đã mất, lấy mắt người này gắn mũi, miệng người khác thành một hình không phải của ai, của riêng nhân vật thôi. Thiết kế cũng nói lại họ đã làm như vậy. Bản thân là đạo diễn, sau khi đã dặn dò thì tôi không thể kiểm soát được từng đạo cụ. Tôi không xem nhạc Hàn nhiều nên không biết Changmin là ai, có biết cũng chỉ biết sau này thôi chứ lúc ảnh còn quá nhỏ thì không biết. Thiết kế nói đã làm theo ý của mình rồi thì tôi tin vậy. Chỉ đến khi nghe fan phản ứng mình mới biết thôi.".

Dù đã tách thành hai nhóm, sức nóng của DBSK chưa bao giờ giảm nhiệt

Anh cũng đưa ra hướng giải quyết, đó là làm mờ ảnh thờ trong tất cả các phân đoạn có xuất hiện ảnh thờ sử dụng hình ảnh lúc nhỏ của Shim Changmin. 

Sau khi đạo diễn đứng ra nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi, các fan Việt của DBSK xem  chừng cũng... nguôi giận. Tuy nhiên, hiện tại, chưa thể biết SM - công ty quản lý của Shim Changmin có "cho qua" vụ việc hay không.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 


TAG