Dòng sự kiện:

Dập tắt nguy cơ “chiến tranh” giữa các con

17:04 24/08/2015
Nếu bạn có hai bé trở lên, bạn sẽ không tránh khỏi những cuộc cãi cọ của chúng. Trẻ có trở thành những người bạn của nhau hay không phụ thuộc vào cách nuôi dạy của bạn.

Trẻ em có những cá tính khác biệt nhau, do vậy, ở những độ tuổi khác nhau, chúng có thể tranh cãi vì sở thích khác nhau, nhưng cũng có thể tranh giành cùng một thứ, nếu chúng cùng độ tuổi.

Vậy, làm thể nào để ngăn chặn và giải quyết những xung đột của các bé?

1. Yêu thương nhiều nhất

Nếu con biết rằng bạn không yêu ai khác nhiều hơn con, bé sẽ không thấy ghen tị với anh chị em của mình. Vì vậy, đầu tiên, bạn cần củng cố mối quan hệ thắm thiết hơn với mỗi đứa trẻ.

Lắng nghe để con bạn có thể bày tỏ cảm xúc. Hãy yêu thương thay vì trừng phạt. Những trẻ được nuôi dạy theo cách này sẽ hạnh phúc hơn và tình cảm hơn, vì vậy chúng có thể hòa hợp với anh chị em của mình.

2. Đừng bao giờ so sánh các con với nhau hoặc với bất kỳ đứa trẻ nào khác.


3. Tạo ra bầu không khí của sự khen ngợi trong ngôi nhà của bạn.

Trong bữa tối, hãy để các con tìm thấy ít nhất một điều nào đó để khen về người khác. Chẳng hạn như “Con khen anh vì anh giúp con làm bài tập.”, “Con khen em vì em không làm phiền khi bạn con đến chơi.”...

4. Để ý đến các con trước khi “cuộc chiến” xảy ra

Hãy luôn khiến trẻ bận rộn để chúng không cảm thấy nhàm chán hay muốn đánh nhau.

5. Đảm bảo không gian riêng cho mỗi đứa trẻ


Nếu các con ở chung một căn phòng, thử xem có thể thay đổi điều đó không. Nếu chỉ có một phòng dành cho các con, bạn có thể vẽ một đường giữa sàn nhà, và bày đồ đạc ngăn thành hai không gian riêng biệt.

Hương Trà (theo ahaparenting)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người xem nhất:

[mecloud]CG5hGBoN6K[/mecloud]