Dòng sự kiện:

Đất nước tràn ngập biểu tượng về “chuyện ấy”

17:52 13/12/2015
Những biểu tượng nhạy cảm về bộ phận sinh dục của nam giới xuất hiện khắp nơi được xem như nét văn hóa độc đáo của Bhutan

 

 

 

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]
 
Vòi nước mang hình dáng nhạy cảm

Ghé thăm Bhutan, không ít du khách phải đỏ mặt trước  mô hình bộ phận sinh dục của người đàn ông xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ bức tường, nóc nhà hay vòi nước đều có thể mang hình dáng nhạy cảm. Một số mô hình còn được nhân cách hóa với những trạng thái:  vui vẻ, giận dữ, tinh nghịch…

Tuy nhiên, với người Bhutan, việc ngắm nghía mô hình bộ phận sinh dục của người đàn ông đã trở nên bình thường từ cách đây... 6 thế kỷ. Thậm chí, bộ phận nhạy cảm của nam giới được coi là một biểu tượng thiêng liêng.

Quốc gia Phật giáo này rất coi trọng việc sinh sản.Người dân tại Bhutan tin rằng, việc thờ biểu tượng nhạy cảm sẽ giúp tăng khả năng sinh sản, đồng thời xua đuổi quỷ dữ và bảo vệ họ khỏi những tin đồn ác ý.

Nhà sử học người Pháp Francoise Pommaret và học giả Bhutan Tashi Tobgay cho rằng, niềm tin về khả năng của những “vị thần bảo vệ” kì lạ này xuất phát từ những một vị Lạt ma có tên Drukpa Kunley sống ở thế kỉ 15.

Những bài giảng của ông luôn đậm yếu tố phồn thể. Một câu nói tiêu biểu của ông: “ Những giọt rượu vang ngon nhất nằm ở đáy thùng, và hạnh phúc thì nằm ở dưới rốn ”. Sau khi Lạt ma Drukpa Kunley qua đời, nhiều tu viện đã được xây dựng để tôn vinh ông và cũng từ đó, niềm tin về sức mạnh của... dương vật đã lan tỏa khắp nơi.

Vương quốc Bhutan nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc, với núi rừng bao phủ và những mái nhà xinh xắn treo mình giữa sườn núi chênh vênh.  Quốc gia Phật giáo này khá tách biệt với thế giới và vẫn bảo tồn được nền văn hóa độc đáo có bề dày hàng thế kỷ.

Tuy thế, hiện tại cũng có ý kiến cho rằng, nên xem xét lại một vài phong tục không còn phù hợp. Thực tế, có không ít người dân Bhutan cảm thấy bối rối  trước những hình vẽ hay biểu tượng nhạy cảm xuất hiện quá nhiều trên đường phố, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Tuy nhiên, Quốc vương và đa số người dân Bhutan vẫn kiên quyết bảo vệ nét độc đáo trong văn hóa đồng thời là nguồn cảm hứng bất  tận cho nghệ thuật này.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia  đình Việt  Nam

Xem thêm:

[mecloud]okCXL5d1cs[/mecloud]