Dòng sự kiện:

Đặt tên Hoàng Xuân Vinh cho con trai sinh năm 2017-2018

01:56 19/08/2016
Việc chọn tên người nổi tiếng trong thểo thao cả trong nước và thế giới như Hoàng Xuân Vinh là một điển hình đặt tên với nhiều hàm ý mong muốn mà cha mẹ dành cho con khi lớn lên.

Họ Hoàng nên đặt tên con trai là gì

Nếu như bạn chưa biết đặt tên cho con trai của mình là gì thì Hoàng Xuân Vinh chính là cái tên đáng để bạn suy nghĩ và đặt tên con trai sinh năm 2017,2018 hoặc chuẩn bị sinh trong năm 2016 này. Việc anh đoạt được huy chương vàng đầu tiên ở Thế Vận Hội cho Việt Nam không chỉ làm cho mọi người hãnh diện, niềm tự hào dân tộc mà còn gây nên cảm hứng cho việc đặt tên cho con của nhiều phụ huynh đang chuẩn bị có con trai hoặc dự định sinh bé trong năm 2017, 2018 sắp tới.

Còn gì hay hơn khi bé mang họ Hoàng của cha và tên XUÂN VINH – người vô địch thế giới đầu tiên của Việt Nam ở đấu trường quốc tế khắc nghiệt nhất, một bộ môn vừa nam tính và đòi hỏi sự mạnh mẽ của người đàn ông rất nhiều. Chưa kể Hoàng Xuân Vinh cũng phá luôn kỷ lục thế giới ở bộ môn bắn súng nam cự ly 10m.

Cha mẹ các bé mang họ khác như Nguyễn, Trần, Vũ, Võ ..v.v.. dù không bắt đàu bằng chữ Hoàng nhưng vì điều này cũng mong muốn ghép họ của mình với chữ Xuân Vinh, cách đặt tên này cũng nhằm gửi gắm tâm tư tình cảm của cha mẹ như là mong muốn con mình sau này sẽ hãnh gdiện vì mang tên một người nổi tiếng như VĐV Hoàng Xuân Vinh, mong con được thành danh và thành niềm tự hào không chỉ riêng cho cha mẹ mà còn cả dân tộc Việt Nam.

Đặt tên cho con gái theo họ Hoàng

Vậy bé gái thì có ai nổi tiếng họ Hoàng để đặt tên cho con không? Các bậc cha mẹ không nên lo lắng, VĐV nữ họ Hoàng ở VN cũng có người rất nổi tiếng đó là Hoàng Thị Phương Giang, người đã vô địch môn Trường Quyền Nữ ở Seagame 27. Vậy nên việc đặt tên cho con gái sinh năm 2017, 2018 hoặc trong năm 2016 này với tên của nhà vô địch họ Hoàng không hẳn là khó.

Thật ra cái tên Xuân Vinh vẫn có thể đặt cho bé gái chứ không hẳn chỉ dành cho bé trai, nên cha mẹ có thể cân nhắc xem nếu vì quá hâm mộ VĐV bắn súng vô địch thế giới mà dùng tên của anh để đặt cho bé gái cũng là một ý tưởng hay.

Xem thêm:

15 điều cần tránh khi đặt tên cho con để tránh rắc rối

Gợi ý cách đặt tên tuyệt đẹp theo các loài hoa cho con gái

Cách đặt tên đẹp đúng mùa sinh cho con 'phát tài'

Nguồn: GĐVN