Dòng sự kiện:

Đau đầu khi vợ tương lai muốn nắm trọn chi tiêu của chồng

16:46 03/07/2015
Việc chi tiêu trong gia đình cần được sự hợp nhất của cả vợ và chồng thì gia đình mới hòa hợp và có hạnh phúc bền vững.

Câu chuyện chi tiêu gia đình của những cặp vợ chồng trẻ muôn thuở được nhắc tới bởi họ là đối tượng mới “bước chân” vào những rắc rối trong chuyện gia đình.

Tuy nhiên, câu chuyện quản lý chi tiêu khi mới còn đang yêu nhau của một độc giả trên diễn đàn webtretho.com khiến nhiều người băn khoăn tự hỏi liệu cô gái này hành động đúng hay chàng trai đã quá chi ly.

Nội dung đoạn chia sẻ của độc giả có địa chỉ congtu_daohoa như sau:

Chưa cưới nhau nhưng bạn gái luôn có ý định và rất thích quản lý chi tiêu cá nhân của em. Em tự hỏi, liệu sau này cưới nhau rồi, nếu cứ bị nắm chi tiêu như thế này em cảm thấy không thoải mái, nhưng em nói thì cô ấy cứ viện đủ lý do để bắt buộc em phải cho cô ấy nắm hết thu nhập. Em yêu cô ấy, nhưng về khoản này thì em cực kỳ cảm thấy khó chịu”.

Trước những băn khoăn, chia sẻ trên, nhiều độc giả tỏ ra đồng ý với hành động của cô gái. Họ cho rằng nếu đã xác định yêu và lấy nhau thì việc người con gái bắt đầu biết lo toan, chi tiêu cho cuộc sống sau này của hai vợ chồng là điều đáng mừng. Đặc biệt việc cô quản lý tiền của người yêu, sau là chồng chứng tỏ cô ấy là một người vợ đảm đang, tháo vát và “hứa hẹn” một cuộc sống no đủ cho vợ chồng sau này.

Anh à, người ta thương anh, muốn tính chuyện lâu dài với anh thì mới phải nhọc công như thế. Còn không thì anh tiêu xài như thế nào người ta sẽ kệ. Chắc chị ấy cũng đã rất khó khăn khi quản lý tiền cho anh đấy”, DaisyD bình luận.

 

Ảnh minh họa

Độc giả truongthidieulinh chia sẻ câu chuyện bản thân: “Mình cũng vừa lấy chồng và chồng mình cũng muốn mình quản mọi việc trong nhà. Tất nhiên cả chuyện chi tiêu nữa. Mình ở cùng mẹ chồng, nhưng mẹ cũng đưa tiền cho mình hàng tháng đi chợ. Phụ nữ là phải lo lắng chuyện gia đình. Mình không đi làm, chỉ ở nhà thui, nhưng chồng đi làm tiền mình giữ và chồng muốn chi tiêu gì đều hỏi ý mình. Chồng hết tiền mình lại bỏ ví cho chồng lúc 1triệu lúc 2triệu để chồng đi càfe dần. Chuyện quản lý chi tiêu của bạn mình nghĩ cũng bình thường. Bạn hãy đồng ý việc chi tiêu theo cách của người yêu đi”.

Hoahoa89 cũng cùng quan điểm: “Để vợ cầm hết thu nhập cũng không sao bạn à, vì vợ phải lo toan tất cả những việc linh tinh trong gia đình, còn đâu sẽ tiết kiệm ý mà. Chỉ cần vợ bạn vẫn bỏ tiền vào ví cho bạn chi tiêu cá nhân ơ mức hợp lý với thu nhập của bạn là được. Mình cũng cầm hết thu nhập của chồng (chồng đưa cầm luôn thẻ ATM công ty trả lương qua đó). Mình chi tiêu toàn bộ trong gía đình, ví chồng luôn có tiền chi tiêu cá nhân, nếu cần mua gì hoăc dùng việc gì nhiều tiền thì vợ chồng bàn bạc với nhau. Chồng mình rất thoải mái và có tháng còn khen nhiều việc cần tiền thế mà vợ vẫn tiết kiệm được”.

Tuy nhiên, nhiều bạn nữ lại cho rằng cô gái hoàn toàn sai trái khi quản lý chi tiêu của người yêu. “Mới chỉ đang yêu nhau thôi mà đã quản lý tiền của người yêu thì sau này về chắc sẽ kẹt với chồng lắm”, kimlien01 nhận xét.

Độc giả Tranlibra thì bày tỏ gay gắt: “Anh ơi, em là con gái nhưng cực kì phản đối việc gom hết tiền cho 1 người quản. Nếu cô ấy yêu anh thì tại sao không tin tưởng anh, đòi anh giao 100% tài sản. Anh nên làm rõ vấn đề trước khi cưới. Đừng để cưới xong rồi anh muốn mua cho cha mẹ hộp thuốc bổ cũng phải ngửa tay xin tiền vợ.

Anh nên thoả thuận thế này. Mỗi tháng vợ chồng góp mỗi người bao nhiêu % lương đấy. Vợ làm việc nhà nhiều thì có thể ưu tiên, hoặc cứ góp bằng nhau, chi tiêu các khoản trong gia đình phải dự trù trc, còn 1 ít thì để dành dụm sau này sinh con đẻ cái nữa. Còn chồng với vợ có thể có quỹ riêng để lo cho gia đình, bạn bè. Chứ cứ gom hết đưa vợ quản lí tới lúc cần thì hỏi khó lắm”.

VŨ NGA/Theo ĐSPL