Dòng sự kiện:

Dấu hiệu cho thấy người đàn ông đang chán vợ

04:17 06/11/2015
Nếu anh ấy thường xuyên vắng nhà bởi làm thêm buổi tối, cuối tuần, thậm chí ngày lễ thì có lẽ đó chỉ là cái cớ để tránh ở nhà với bạn.

Khi anh ấy cảm thấy làm điều gì vợ cũng không hài lòng

Những người đàn ông không hạnh phúc với hôn nhân cho biết họ thường cảm thấy dù làm gì đi nữa cũng không khiến vợ hài lòng. Rằng họ không bao giờ làm đủ, làm quá nhiều hoặc không đúng với những gì vợ mong đợi, theo chuyên gia về hôn nhân và gia đình Kurt Smith cho biết.

“Vấn đề là nam giới luôn cảm thấy nửa kia chỉ nhìn ra những lỗi sai của mình. Và khi họ cảm thấy không bao giờ dành được sự tôn trọng và chiến thắng thì anh ấy sẽ ngừng cố gắng”.   

Vì vậy người vợ cần ghi nhận những hành động giúp đỡ và thái độ tích cực của chồng trong công việc nhà hay việc anh ấy làm cho gia đình.

Tìm cách thoái thác mỗi lần vợ rủ tham gia sự kiện nào đó

Một số người cảm thấy áp lực phải tháp tùng bạn đời đến các sự kiện như đám cưới, tiệc công ty… trong khi tất cả điều họ thực sự muốn là không làm gì cả.

Chuyên gia nói rằng “Nam giới thường muốn dành thời gian ở một mình nhiều hơn, nhưng điều này lại dẫn đến kết quả tích cực là anh ấy sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn việc nhà, đồng thời muốn dành thời gian cho bạn nhiều hơn mà không cần yêu cầu”.  

Vì vậy nếu anh ấy nói “Anh muốn ở một mình” thì bạn hãy để anh được như ý. 

Anh ấy thường xuyên làm thêm giờ 

Ở lại công sở làm thêm giờ có thể là dấu hiệu anh ấy cố gắng chăm chỉ để được thăng tiến trong sự nghiệp, nhưng nếu anh ấy thường xuyên vắng nhà bởi làm thêm buổi tối, cuối tuần, thậm chí ngày lễ thì có lẽ đó chỉ là cái cớ để tránh ở nhà với bạn.

“Rất nhiều nam giới không hài lòng với cuộc sống hôn nhân thường đầu tư nhiều thời gian hơn cho công việc, sự nghiệp, quan hệ xã hội và theo đuổi những sở thích khác ngoài hôn nhân, hạn chế thời gian cho gia đình”.

Anh ấy phàn nàn về việc bạn hay cằn nhằn 

Chuyện các bà vợ hay phàn nàn và ca thán là điều thường xuyên được khách hàng nam giới đề cập với chuyên gia tâm lý. “Tuy không phải lúc nào cũng vậy nhưng phụ nữ thường xuyên phàn nàn bởi đàn ông không làm đúng những gì họ mong muốn”.

Chuyên gia khuyên rằng “Hãy thay đổi cách bạn trò chuyện với anh ấy. Nói rằng: Điều này rất quan trọng với em, vậy khi nào thì nó có thể hoàn thành? Có cản trở gì mà chúng ta có thể cùng nhau giải quyết không? Nếu không hoàn thành được nó vào lúc cần thiết, chúng ta có thể gọi người giúp đỡ không?”.  

Cảm thấy mình đang bị trừng phạt vì sai lầm trong quá khứ

“Chúng ta đều từng mắc sai lầm, nhưng một số người cảm thấy dường như không bao giờ thoát ra khỏi bóng đen của sai lầm trong quá khứ. Họ biết rằng một khi mắc bất kỳ lỗi gì khác, họ sẽ phải nghe bài ca muôn thủa từ người vợ về sai lầm mình mắc phải 5 - 10 năm về trước”, chuyên gia cho biết. 

Nếu anh ấy từng ngoại tình nhưng đã xin lỗi và có những thay đổi tích cực, toàn tâm toàn ý với gia đình, bạn cũng đã tha thứ thì không có lý gì để tiếp tục trừng phạt anh ấy.

Lẩn tránh những chủ đề quan trọng 

“Nhìn chung, khi có mâu thuẫn, hầu hết phụ nữ sẽ muốn nói ngay lập tức về vấn đề này, nhưng nam giới thì không hào hứng. Họ muốn né tránh - thường thì họ sẽ tránh mặt và cần không gian để suy nghĩ”. Họ cần thời gian và không gian để suy xét và cân nhắc các vấn đề.

Vì vậy hãy quay lại vấn đề khi tâm trạng cả hai đã thoải mái hơn.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]MbNPQyi3w1[/mecloud]